Theo dõi trên

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân

10/03/2023, 05:28 - Lượt đọc: 2,982

Sáng 9/3, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã chủ trì tiếp, lắng nghe để giải quyết các vướng mắc của công dân định kỳ tháng 3/2023. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Phan Thiết và huyện Hàm Tân.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy đã nghe công dân trình bày 2 vụ việc liên quan thi hành án và đền bù thu hồi đất ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân và một vụ việc liên quan đến chính sách cho người có công ở xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết.

hinh-1.jpg

Lãnh đạo các cơ quan liên quan và địa phương cũng đã báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về quá trình giải quyết các vụ việc và trả lời cho công dân tại buổi tiếp.

Sau khi nghe công dân trình bày và các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương; căn cứ vào các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, phối hợp với chính quyền địa phương liên quan xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật nhưng phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân. Đối với 2 vụ việc liên quan đến thi hành án và đền bù thu hồi đất, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý ưu tiên hướng giải quyết bằng hình thức vận động, hòa giải 2 bên cùng nhau nhường nhịn, chia sẻ để đi đến kết quả tốt nhất. Chính quyền huyện Hàm Tân và ngành chức năng liên quan phải thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh và các quy định pháp luật.

z4170155156667_71a345e41932143856f72279a2b876e0.jpg

Riêng vụ việc liên quan đến chính sách đối với người có công, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành chức năng liên quan và TP. Phan Thiết cần thẩm tra, rà soát lại cho chặt chẽ, cố gắng không để người có công với cách mạng phải thiệt thòi.

Sau khi được Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp nghe và cho hướng xử lý, các công dân đều đồng tình, ủng hộ; các ngành chức năng liên quan và chính quyền địa phương cũng thuận lợi hơn trong hướng giải quyết với mục tiêu hiệu quả, triệt để, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân.

NGỌC DIỆP


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận thực hiện Chỉ thị 15: Phát huy hiệu quả của công tác ngoại giao kinh tế
Thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW (CT 15), ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XIII) về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030; ngày 28/2/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 135-KH/TU triển khai thực hiện.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân