Theo dõi trên

Biến “đam mê” thành ý tưởng kinh doanh

04/03/2024, 05:11

Với niềm đam mê và yêu thích cá koi. Anh Nguyễn Ngọc Anh ngụ tại khu phố 2, phường Tân Thiện, thị xã La Gi đã bắt tay vào nuôi cá koi và thành công hơn 10 năm qua.

Mặc dù đã có công việc ổn định ở lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưng với khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng. Nên hơn 10 năm trước, chàng trai trẻ Nguyễn Ngọc Anh bắt đầu tìm hiểu cá koi bằng cách đi tham quan thực tế từ nhiều mô hình nuôi cá koi thành công ở các tỉnh lân cận, đồng thời anh cũng tham khảo thêm kinh nghiệm nuôi cá koi từ sách, báo, mạng   internet… Sau một thời gian tìm hiểu, anh Ngọc Anh bắt tay vào nuôi thử nghiệm cá koi. Đầu tiên anh nuôi vài con, sau đó là vài chục con. Trong quá trình nuôi và kinh doanh cá koi, anh Ngọc Anh nhận thấy, thời buổi kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng tăng lên, đời sống tinh thần cũng ngày một phong phú thì thú chơi cá koi của người dân cũng ngày một “nở rộ”. Do đó, anh Nguyễn Ngọc Anh đã quyết tâm đầu tư công sức, tài chính để xây dựng mô hình nuôi cá koi hiện đại. Tính đến nay đàn cá koi mà anh Ngọc Anh sở hữu đã lên tới 500 con. Từ mô hình kinh doanh cá koi này đã mang lại thu nhập ổn định và mang lại cuộc sống ấm no, sung túc cho gia đình anh Nguyễn Ngọc Anh.

Anh Nguyễn Ngọc Anh đang vớt cá koi để bán cho khách hàng.

Được du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng vài năm trở lại đây thú nuôi cá koi mới thực sự “nở rộ”. Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể ngắm những chú cá koi lung linh màu sắc qua truyền hình, tranh ảnh hay ở những khu du lịch… thì ngày nay cá koi gần gũi hơn khi xuất hiện ngày càng nhiều ở những nơi công cộng như các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… hay chính tại không gian sống của nhiều hộ dân. Không chỉ bắt mắt với màu sắc đẹp, cá koi còn hấp dẫn người nuôi bởi yếu tố phong thủy đem lại sự giàu sang, may mắn cho gia chủ và được mệnh danh là loại cá trấn phong thủy hàng đầu trong thị trường các loại cá cảnh hiện nay.

Các hồ cá koi mà anh Nguyễn Ngọc Anh sở hữu.

Đến với nghề nuôi và kinh doanh cá koi như một cơ duyên, anh Ngọc Anh bộc bạch: “Vốn đam mê và yêu thích loài cá rực rỡ nhiều màu sắc nên ban đầu tôi nuôi vài con cá koi để xem cho vui mắt, không nghĩ sẽ có ngày sẽ sở hữu cả hồ cá koi như vậy, vì giá cá koi khá đắt lại thuộc hàng cá “nhà giàu” nên rất khó nuôi, người nuôi phải thực sự “chiều chuộng” và chăm sóc chúng. Và điều quan trọng nhất khi nuôi cá koi là phải đảm bảo nguồn nước sạch được xử lý qua hệ thống lọc tự động, độ Ph cũng phải phù hợp với loại cá này”.

Thời gian đầu nuôi cá koi, anh Nguyễn Ngọc Anh khá loay hoay trong việc tìm “đầu ra” cho sản phẩm, nhưng vốn bản tính bản lĩnh, năng động, nhạy bén của người có “máu” kinh doanh, anh nghĩ ngay đến mạng xã hội để biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Để việc mua bán được thuận lợi, nhanh chóng, anh Nguyễn Ngọc Anh đăng tải đầy đủ hình ảnh, nguồn gốc, màu sắc, kích thước, giá cả… của từng loại cá koi lên mạng xã hội facebook để khách hàng có thể tự do chiêm ngưỡng và dễ dàng lựa chọn loại cá koi mà mình ưa thích.Giá bán cá koi từ vài chục ngàn đồng cho đến vài trăm ngàn đồng/con, có khi là vài triệu đồng/con. Tùy vào giống, kích cỡ, màu sắc… mà giá thành của từng loại cá koi cũng khác nhau. Do đó người chơi có thể dễ dàng chọn mua từng loại cá koi phù hợp với điều kiện kinh tế của mình.

Với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ cộng với bản lĩnh “dám nghĩ dám làm”. Anh Nguyễn Ngọc Anh ở khu phố 2, phường Tân Thiện là một trong những thanh niên tiêu biểu của địa phương.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giải ngân vốn đầu tư công: Quyết tâm ngay từ đầu năm
Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu UBND tỉnh phân khai chi tiết cho các dự án đủ điều kiện bố trí vốn…
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến “đam mê” thành ý tưởng kinh doanh