Theo dõi trên

Biểu dương 122 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái

26/10/2022, 14:32

BTO-Sáng nay (26/10), Sở Y tế tổ chức Hội nghị Biểu dương các gia đình cơ sở tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách Dân số - kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ).

Tham dự có 244 thành viên đại diện cho 122 gia đình tiêu biểu; 122 cộng tác viên Dân số - KHHGĐ điển hình đại diện hơn 1.900 cộng tác viên toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Bá Tòng cho biết: Năm 2021 tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh là 111,8 bé trai/100 bé gái. Tỷ số giới tính khi sinh của tỉnh có sự tăng giảm không ổn định qua các năm, có năm vẫn ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Thời gian qua, công tác Dân số - KHHGĐ được chú trọng, nhờ đó đã khống chế tốc độ gia tăng dân số, cải thiện chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản… góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, các thách thức và trở ngại mà trẻ em gái phải đối mặt sẽ nhân lên bội phần nếu các em là người dân tộc thiểu số, sống ở vùng nông thôn và các em xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Chính vì vậy, việc kêu gọi tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em gái tạo dựng và phát huy vị thế xứng đáng trong xã hội là đầu tư cho thế hệ tương lai của đất nước.

4.jpg
Biểu dương gia đình sinh con một bề là gái.

Để kỷ niệm ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10), tiến tới kỷ niệm Tháng hành động Quốc gia về dân số, Phó Giám đốc Sở Y tế bày tỏ mong muốn thời gian tới các cấp, các ngành và địa phương cần tập trung tuyên truyền về các vấn đề đang đặt ra đối với công tác Dân số - KHHGĐ; tiếp tục xây dựng quy mô gia đình nhỏ, từng bước xóa bỏ quan niệm lỗi thời “Trời sinh voi sinh cỏ”, “Có nếp có tẻ” nhằm thực hiện tốt Chiến lược Dân số đến năm 2025 và hoàn thành mục tiêu đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức bình thường dưới 109 bé trai/100 bé gái theo Chương trình hành động 41 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh...

Dịp này, Sở Y tế đã biểu dương 122 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ năm 2022.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát huy tối đa lợi thế “dân số vàng”
Bình Thuận đang trong giai đoạn dân số vàng, có nghĩa là số người trong độ tuổi lao động tăng gấp 2 lần số người phụ thuộc. Cơ cấu dân số vàng thường kéo dài từ 30 - 35 năm, thậm chí dài hơn, trong số đó lực lượng thanh niên chiếm khá nhiều. Đây là thời kỳ mang lại cơ hội lớn để nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu dương 122 gia đình tiêu biểu sinh con một bề là gái