Theo dõi trên

Bình Thuận: 2 vận động viên được triệu tập đội tuyển Kurash quốc gia

11/04/2024, 14:17

Ông Huỳnh Ngọc Tâm – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Bình Thuận có 2 vận động viên tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, để chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao trong nhà lần thứ 6 và các giải thi đấu quốc tế lớn năm 2024.

 Theo lịch, Cục Thể dục thể thao dự kiến tập huấn đội tuyển Kurash quốc gia trong 5 tháng (từ ngày 15/6 15/11/2024) tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. 2 vận động viên được triệu tập là Nguyễn Nhạc Như An và Nguyễn Thành Hoan.

unnamed-4.jpg

 Kurash là một trong những môn vật cổ nhất thế giới với nguồn gốc ra đời cách đây từ 2.500 - 3.500 năm. Kurash chú trọng vào yếu tố thể lực và cơ bắp nhiều hơn là các kỹ thuật phức tạp và chiến thuật. Luật thi đấu Kurash có phần tương đồng với Judo. Võ sĩ chiến thắng khi khiến đối phương ngã xuống sàn bằng các kỹ thuật vật với 2 tay phải để từ phần thắt lưng trở lên của đối thủ.

unnamed-5.jpg
Vận động viên Nguyễn Nhạc Như An (bên phải) cùng với HLV.

Những đòn đánh, khóa siết và vật dưới thắt lưng đều bị cấm. Những yếu tố này khiến cho Kurash trở thành một môn thể thao kịch tính và đẹp mắt với người xem và an toàn cho các võ sĩ.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn Luật Người cao tuổi và các chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi
Tại huyện Bắc Bình, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị tập huấn Luật NCT và các chính sách trợ giúp xã hội đối với NCT. Về dự tập huấn có 100 người là cán bộ hội NCT cơ sở và chi hội NCT khu phố, thôn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận: 2 vận động viên được triệu tập đội tuyển Kurash quốc gia