Theo dõi trên

Bình Thuận chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa dông trên biển

21/10/2024, 07:42

BTO-Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đã có văn bản đến một số đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển về chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển.

Theo đó, các đơn vị, địa phương ven biển cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến gió mạnh, sóng lớn, mưa dông trên biển. Thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản. Cùng với đó, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

4566c213495ceb02b24d.jpg
Vùng biển Bình Thuận.

Riêng Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh tăng cường thu thập thông tin, cung cấp bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết xấu đến các cấp chính quyền và người dân kịp thời để chủ động ứng phó, phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển; sự cố sạt lở bờ biển trên địa bàn, tham mưu kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó, phòng tránh đảm bảo an toàn.

bien-binh-thanh-.jpg
Vùng ven biển Tuy Phong.

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 20 - 21/10, khu vực Bắc Biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 -7, giật cấp 8 -9, sóng biển cao từ 3 - 3,5 m. Vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7 - 8. Để bảo đảm an toàn về người, tài sản và các phương tiện hoạt động, đánh bắt hải sản trên biển, giảm thiểu thiệt hại, sóng lớn tác động gây sạt lở bờ biển, trong sáng 20/10, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 7878/BNN-ĐĐ đến UBND các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang về chủ động ứng phó với gió mạnh, sớn lớn và mưa dông trên biển.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: 200 m bờ biển tại Cam Bình bị sạt lở do gió mạnh, sóng lớn
BTO-Do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường vào những ngày qua, khu vực bờ biển thôn Cam Bình, xã Tân Phước đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng. Đến thời điểm ngày 29/12, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thị xã, UBND xã Tân Phước tiến hành kiểm tra, xác minh, đánh giá mức độ thiệt hại và tham mưu, đề xuất biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận chủ động ứng phó với gió mạnh và mưa dông trên biển