Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển

09/01/2024, 09:12

Đây là nội dung văn bản của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) đến các sở ngành liên quan và địa phương ven biển vào ngày 8/1.

Theo đó, nội dung công văn đề nghị UBND và Ban Chỉ huy PCTT& TKCN các địa phương ven biển, cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo diễn biến của gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động các biện pháp ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất phù hợp; quản lý chặt chẽ việc ra biển hoạt động của các tàu, thuyền. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, các khu du lịch ven biển, làng nghề truyền thống, khu di tích lịch sử… 

z4940838151747_c12edd3a048988bce4751e02a7ef4290.jpg
Gió mạnh sóng lớn gây sạt lở ven biển tại Bình Thuận.

Riêng các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương ven biển rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị để kịp thời tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động ứng phó, phòng tránh kịp thời…

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ sáng ngày 10/1, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Từ chiều và đêm 10/1, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, riêng vùng biển Đông Bắc Biển Đông có lúc cấp 7, giật cấp 8; vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. 

z5020976426861_a636655ee21e537dd966e958633e6f01.jpg
Người dân khắc phục hậu quả do sạt lở bờ biển.

Được biết, những ngày qua do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn, tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi đã xảy ra thiệt hại do sạt lở bờ biển. Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 27/12/2023 do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh gây gió mạnh, sóng lớn, kết hợp triều cường đánh liên tục vào bờ. Hậu quả đã làm sạt lở bờ biển tại khu du lịch Nam Hải, thôn Hiệp An và dự án du lịch Thu Hằng, thôn Hiệp Tiến, xã Tân Tiến với chiều dài hơn 50 mét. Sóng lớn, nước biển lấn sâu vào đất liền tại khu du lịch, sạt lở bờ biển làm 4 cây phi lao ven biển ngã đổ. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thị xã phối hợp với UBND xã Tân Hải kiểm tra, xác minh, đánh giá mức độ thiệt hại, tổng hợp, tham mưu đề xuất biện pháp xử lý khắc phục.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dự báo gió mạnh trên vùng biển Bình Thuận
Đây là nội dung thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh vào sáng nay (14/11).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển