Theo dõi trên

Tuy Phong: Một người thiệt mạng, nhiều tài sản hư hỏng do gió mạnh kèm lốc xoáy

27/12/2023, 14:34

BTO-Theo tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Tuy Phong, trong những ngày cuối tháng 12/2023, trên địa bàn 2 xã Phan Dũng, Bình Thạnh đã xảy ra thiệt hại về người và tài sản do ảnh hưởng của gió mạnh kèm theo lốc xoáy, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể,  vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 24/12, tại khu vực biển thuộc thôn 3, xã Bình Thạnh đã xảy ra vụ tai nạn trên biển làm 1 người thiệt mạng. Nạn nhân là em Võ Hữu T. (SN 1996, Bình Thạnh), trong lúc đi đánh lưới và bơi thúng vào bờ đã bị sóng lớn đánh mạnh rơi xuống biển mất tích, khoảng cách với bờ biển là 250 m. Qua nắm thông tin của cơ quan chức năng, khi đi đánh lưới cùng nạn nhân có ông Võ Thanh Toàn (SN 1973, là cha của nạn nhân). Ngoài ra, trên thúng không có phao cứu sinh hay vật dụng gì khác.

bien-binh-thanh-.jpg
Vùng ven bờ biển xã Bình Thạnh.

Thời điểm đó, thời tiết trên biển có gió mạnh, không có thuyền hay thúng của ngư dân qua lại. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã Bình Thạnh đã phối hợp cùng tổ công tác Biên phòng huy động lực lượng, ngư dân làm nghề thợ lặn trên địa bàn xã tổ chức tìm kiếm. Đến 13 giờ cùng ngày, với sự hỗ trợ của đội thợ lặn của xã Phước Thể, đã tìm thấy thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình về mai táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ đến 24 giờ ngày 22/12, trên địa bàn xã Phan Dũng xảy ra gió mạnh kèm theo lốc xoáy. Hậu quả, gây thiệt hại 3 phòng học và hệ thống điện bị cọ xát, va đập gây ra tia lửa điện. Gió mạnh còn làm đổ ngã một số cây trồng khác tại Trường tiểu học và THCS Phan Dũng. Ước giá trị thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra thiên tai, UBND xã Phan Dũng đã huy động lực lượng “4 tại chỗ” cùng nhà trường tiến hành di chuyển toàn bộ trang thiết bị dạy học, máy tính và các đồ dùng khác qua nơi an toàn. Đồng thời, cắt toàn bộ điện khu vực có nguy cơ chập, gây cháy nổ, phân công lực lượng trực tại chỗ, tuần tra các khu vực nhà dân, cảnh báo an toàn các khu vực có thể xảy ra sự cố. Song song, phối hợp kiểm tra, thống kê đánh giá mức độ thiệt hại, báo cáo cấp trên xem xét, có hướng xử lý để thuận tiện cho việc dạy và học của nhà trường.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 29 - 30/10, vịnh Bắc Bộ có gió cấp 5 - 6, giật cấp 7-8; Bắc biển Đông gió cấp 6, giật cấp 8; vùng biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang có mưa rào, dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 7-8.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Một người thiệt mạng, nhiều tài sản hư hỏng do gió mạnh kèm lốc xoáy