Theo dõi trên

Dự báo gió mạnh trên vùng biển Bình Thuận

14/11/2023, 14:38

Đây là nội dung thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh vào sáng nay (14/11).

Theo đó, trong 24 giờ qua, khu vực ngoài khơi vùng biển tỉnh Bình Thuận có mưa, mưa rào và dông, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 (Trạm Khí tượng Hải văn Phú Quý có gió giật mạnh cấp 7). Dự báo đêm và ngày 14/11, khu vực ngoài khơi và huyện đảo Phú Quý có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, độ cao sóng từ 2 -3 m. Khu vực ven bờ gió mạnh cấp 4 -5, biển động nhẹ, độ cao sóng từ 1 -1,5 m.

z4832161801448_b4b6ca1d94c2373b8c37c9128a2a2b19.jpg
Sạt lở ven biển do gió to, sóng lớn.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cảnh báo, ngày và đêm 15/11, khu vực vùng biển Bình Thuận (bao gồm huyện đảo Phú Quý) có mưa rào và dông, gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn. Đặc biệt, khu vực ven biển các huyện, thị xã, thành phố gồm Tuy Phong, Bắc Bình, TP. Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, TX. La Gi, Hàm Tân và huyện đảo Phú Quý cần đề phòng nguy cơ sạt lở bờ biển do gió mạnh, sóng lớn kết hợp triều cường.

Cùng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đã có tin dự báo gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển. Trong đó cho biết, trong ngày và đêm 14/11, ở vùng biển phía Tây của khu vực giữa biển Đông, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục xảy ra sóng lớn, gió mạnh trên biển
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông. Đồng thời cảnh báo trong ngày và đêm 25/7, vùng biển từ Ninh Thuận đến Bình Thuận, khu vực giữa và nam Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8 - 9; biển động; sóng biển cao 2 – 4 m.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo gió mạnh trên vùng biển Bình Thuận