Theo dõi trên

Gió mạnh, các địa phương ven biển chủ động ứng phó

07/12/2023, 08:57

Ngày 6/12, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh đã có văn bản thông báo và đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển.

Đồng thời thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Song song, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

8961b638-77e9-4a8c-9372-394aa5519a46.jpeg
Tàu thuyền Bình Thuận.

Riêng Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền vùng ven biển, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân trong cộng đồng biết để chủ động ứng phó, phòng tránh. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình gió mạnh trên biển, tình hình sạt lở bờ biển, tham mưu kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó, phòng tránh, đảm bảo an toàn.

z3796505271796_9bd2c570a0deda7536e32eac2f607078.jpg
Đề phòng gió mạnh, sóng lớn gây sạt lở bờ biển.

Trước đó, theo tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 6- 7/12, vịnh Bắc Bộ, các khu vực Bắc, giữa và phía Tây của Nam biển Đông, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió cấp 6, giật cấp 7 – 8. Khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật cấp 7-8. Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, cũng trong ngày 6/12, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo đến Ban chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang thực hiện các giải pháp ứng phó.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống thiên tai
Tới đây, ngành Công Thương địa phương sẽ triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu nhằm chủ động tham gia phòng ngừa, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả các tác hại của thiên tai do bão, lũ gây ra trong năm 2023…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gió mạnh, các địa phương ven biển chủ động ứng phó