Theo dõi trên

Tiếp nhận và phân bổ 25,5 tấn hạt giống bắp để khắc phục hậu quả thiên tai

09/11/2023, 09:16

Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có kế hoạch tiếp nhận và phân bổ giống bắp do Trung ương hỗ trợ cho các địa phương tại Bình Thuận khắc phục thiệt hại do thiên tai năm 2023.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT sẽ tiếp nhận và phân bổ 25,5 tấn hạt giống bắp (12 tấn C.P111 cấp F1 và 13,5 tấn C.P 333 cấp F1) cho UBND các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh để hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra vào vụ đông xuân, hè thu năm 2023. Thời gian tiếp nhận giống từ ngày 14 -16/11/2023. Địa điểm giao nhận giống tại UBND các huyện được nhận hỗ trợ giống trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, số lượng phân bổ giống bắp tại huyện Hàm Thuận Nam 18.200 kg; huyện Hàm Tân 5.120 kg và huyện Tánh Linh 2.180 kg. Đối tượng được hỗ trợ là những hộ có diện tích bắp, rau màu các loại bị thiệt hại từ 30 -70%, do thiên tai gây ra vào vụ đông xuân, hè thu 2023; ưu tiên cho các hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình chính sách. Trong đó đối với diện tích thiệt hại trên 70% tối đa 20 kg/ha. Đối với diện tích thiệt hại từ 30 - 70% tối đa 10kg/ha.

img_7499.jpg
Nhiều diện tích bắp tại Bình Thuận bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, Công ty cổ phần Giống cây trồng – Vật nuôi Thừa Thiên Huế là đơn vị cung ứng giống, phối hợp với UBND các huyện được hỗ trợ và Sở Nông nghiệp và PTNT để giao, tiếp nhận giống. Để tiếp nhận và phân bổ hạt giống đảm bảo số lượng, chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, đối tượng, đúng địa chỉ và kịp thời phục vụ sản xuất, Sở yêu cầu các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ để tiếp nhận đầy đủ hạt giống cây trồng. Trong quá trình thực hiện cần giám sát, kiểm tra chặt chẽ chất lượng và số lượng hạt giống được cấp, không sử dụng hạt giống được cấp vào mục đích khác, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.

Trước đó, ngày 5/10/2023, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có quyết định về việc xuất hạt giống cây trồng từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Bình Thuận khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giống bắp lai NK 6275 đạt hiệu quả trên đất cằn
Việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là các giống bắp lai có năng suất, sản lượng cao trong những năm qua tại Bình Thuận đã góp phần làm tăng năng suất, sản lượng bắp của toàn vùng. Trong đó, mô hình “trình diễn giống bắp lai NK 6275” với quy mô 0,4 ha tại thôn 3, xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc đã được Trung tâm Dịch vụ miền núi tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức trình diễn trong năm 2023 là một ví dụ.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp nhận và phân bổ 25,5 tấn hạt giống bắp để khắc phục hậu quả thiên tai