Theo dõi trên

Bình Thuận có 3 ca tử vong vì bệnh dại

04/01/2023, 05:33

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm trường hợp tử vong nghi do bệnh dại vào tuần thứ 4 của tháng 12/2022. Đây là ca tử vong thứ 3 vì bệnh dại trong năm 2022 tại Bình Thuận.

Đó là trường hợp bệnh nhân nữ (49 tuổi) ở Hàm Cần (Hàm Thuận Nam) bị chó nhà hàng xóm cắn cách đây 3 tháng, có 1 vết nông trên ngón tay được xử lý vết thương bằng dung dịch sát khuẩn. Sau khi bị cắn, bệnh nhân không tiêm vắc xin phòng dại, không tiêm huyết thanh kháng dại và không theo dõi con chó còn sống hay chết.

Đến 20/12, bệnh nhân có dấu hiệu đau tê cánh tay, sốt nhẹ, uống thuốc nhưng không giảm. Tiếp đó, bệnh nhân có dấu hiệu bị kích động, co rút ngón tay, sợ nước. Ngày 21/12, bệnh nhân được đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Hàm Cần và chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Với các triệu chứng như sợ nước, gió, ánh sáng, tiếng động, la hét, tăng tiết dãi… bác sĩ chẩn đoán loạn thần cấp, theo dõi dại. Sau đó, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà và bệnh nhân tử vong vào ngày 22/12/2022.

Qua điều tra dịch tễ, con chó cắn bệnh nhân không rõ còn sống hay chết, không rõ con vật được tiêm ngừa bệnh dại hay không. Khu vực bệnh nhân sinh sống chưa ghi nhận thêm bất cứ trường hợp chó, mèo lên cơn dại.

Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam và Phòng khám đa khoa khu vực Hàm Cần tư vấn điều trị dự phòng bệnh dại với những người tiếp xúc có vết thương hở hoặc niêm mạc bị phơi nhiễm với nước bọt bệnh nhân; tăng cường công tác truyền thông phòng chống bệnh dại tại xã Hàm Cần. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khuyến cáo người dân đến ngay cơ sở y tế để xử lý vết thương và tiêm vắc xin phòng dại nếu bị chó, mèo… cào, cắn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận ghi nhận ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại
BTO-Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa cho biết: Bình Thuận ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì bệnh dại. Đây là ca tử vong thứ 2 vì bệnh dại, tính từ đầu năm 2022 đến nay, tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận có 3 ca tử vong vì bệnh dại