Theo dõi trên

Bình Thuận tạo ấn tượng trong Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung

11/09/2023, 15:26

BTO-Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ IV tại thành phố Quy Nhơn - Bình Định (gọi tắt Ngày hội), diễn ra từ 8 – 10/9 đã khép lại. Đoàn Bình Thuận với nhiều hoạt động mang đến Ngày hội đậm nét văn hóa truyền thống của cộng đồng người Chăm, K’ho.

dsc05509.jpg
Tiết mục Trống hội Ka Tê
image_6483441-2-.jpg
Quảng bá du lịch địa phương đến với du khách

Theo đó, đoàn Bình Thuận đã đạt được nhiều thành tích về Liên hoan nghệ thuật quần chúng (Giải A: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc); Hai tiết mục đạt giải B là “Niềm vui ngày trưởng thành” và “Tiếng trống hội ka tê”; giải C tiết mục “ Hò ra khơi”. Giải A Trích đoạn lễ hội; giải C về Trưng bày triển lãm; giải B về Giới thiệu du lịch; giải B về Trình diễn trang phục truyền thống; giải C về Ẩm thực truyền thống. Về thi đấu thể thao, đoàn Bình Thuận cũng đạt giải 3 thi đấu môn bắn nỏ - nội dung đội nam đứng bắn, giải 3 môn kéo co nam.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung nhằm góp phần tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Bình Thuận sẽ mang đến chương trình đậm sắc văn hóa truyền thống với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Bình Thuận trong thời kỳ hội nhập và phát triển”, với nhiều hoạt động văn hóa, trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương.

unnamed-2-.jpg
Niềm vui của đoàn 

Trong đó, Bình Thuận sẽ giới thiệu đến bạn bè và du khách về người Chăm ở Bình Thuận, trình diễn và giới thiệu sản phẩm nghề dệt và gốm truyền thống của người Chăm, giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Chăm, Lễ hội Katê và Lễ hội Ramưwan của người Chăm, các di tích tiêu biểu của người Chăm, các công trình về văn hóa Chăm, kỹ thuật làm gốm, dệt, làm bánh gừng...Bên cạnh là trang phục truyền thống người Chăm, các nhạc cụ truyền thống: Trống Ghi năng, trống Baranưng, kèn Saranai, lục lạc...

Ngoài văn hoá Chăm, Bình Thuận còn có cộng đồng K’ho với những nét độc đáo riêng biệt. Chương trình cũng mang đến phần chuyên đề về văn hóa người K’ho ở Bình Thuận với một số đặc sản tiêu biểu của người K’ho, giới thiệu hình ảnh, hiện vật về lễ nghi, lễ hội, trang phục truyền thống và đời sống văn hóa của người K’ho, với lễ hội đâm trâu.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn
BTO-Tối 10/9, Công an thành phố Phan Thiết phối hợp với UBND phường Phú Thủy tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 14.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tạo ấn tượng trong Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung