Theo dõi trên

Bình Thuận tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ và biểu dương người có công

26/07/2022, 14:49 - Lượt đọc: 4,458

BTO - Sáng 26/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và biểu dương người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh. Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dự và phát biểu.

z3595261372439_186c410c0d880f7b3456aa79ca175797.jpg
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; 350 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, NCC và đại diện gia đình NCC với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh.

z3595751273144_968434327e9a6fbfd50ebaa10f1cdd56.jpg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An trân trọng gửi đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe với những tình cảm sâu nặng nhất.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, đã có rất nhiều người con ưu tú của Bình Thuận hiến dâng trọn vẹn tuổi thanh xuân của mình, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng người thân "; nhiều đồng chí phải để lại một phần thân thể trên chiến trường, mang thương tật suốt đời. Dù vậy, với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trên địa bàn tỉnh đã vượt qua thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập..., đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy nhiệt liệt chúc mừng những kết quả, thành tích mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Đồng chí bày tỏ tin tưởng, tấm gương của 350 đại biểu tiêu biểu sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội để các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tự hào, học tập và noi theo.

Để phát huy kết quả đạt được và triển khai công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” có chiều sâu, thực chất hơn nữa, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức xã hội tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành cần thực hiện đúng, đủ các chế độ, chính sách của Trung ương và của tỉnh đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng để gia đình người có công của tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục chú ý triển khai thực hiện tốt công tác tu bổ, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, bia đài tưởng niệm, bia ghi danh liệt sĩ; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho người thân đến thăm viếng… Cùng với đó, cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng phát triển sản xuất, cải thiện, nâng cao đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc người có công với nước” đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng học tập những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác thương binh, liệt sĩ và người có công.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bình Thuận, tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Đối với thế hệ trẻ, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hãy học tập và noi theo tấm gương sáng của các anh hùng liệt sĩ, thương binh; tích cực nỗ lực học tập, thi đua lao động, sáng tạo, đóng góp hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước hôm nay, trở thành những người kế tục xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến của thế hệ đi trước.

img_7439.jpeg
Giao lưu hai thế hệ (người có công tiêu biểu và đoàn viên thanh niên).

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được xem các phóng sự kết quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 5 năm (2017 - 2022) và những tấm gương tiêu biểu của người có công với cách mạng; giao lưu hai thế hệ (người có công tiêu biểu và đoàn viên thanh niên).

img_7449.jpeg
Đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho 20 đại biểu tham dự chương trình.

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà cho 20 đại biểu đại diện cho 350 người có công với cách mạng tiêu biểu tham dự chương trình.

img_7452.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong tặng bằng khen cho các tập thể.
img_7460.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng bằng khen cho các cá nhân. 

14 tập thể, 15 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” 5 năm (2017 - 2022).

THU HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022): Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình thương binh, liệt sĩ
Ngày Thương binh - Liệt sĩ có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc đó là, thể hiện sự tiếp nối truyền thống “hiếu nghĩa bác ái”, “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, thể hiện sự biết ơn, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ và biểu dương người có công