Theo dõi trên

Bình Thuận - Tuyên Quang hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

03/08/2023, 06:00

Nhằm tuyên truyền, giới thiệu và quảng bá hình ảnh, nét đẹp, văn hóa, con người và điểm đến du lịch 2 tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Tuyên Quang vừa thống nhất chương trình hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch để không ngừng củng cố, phát huy truyền thống, tiếp tục khẳng định và tăng cường mối quan hệ kết nghĩa tốt đẹp giữa 2 tỉnh, Bình Thuận và Tuyên Quang sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch điểm nhấn tại 2 địa phương. Đó là Lễ hội Thành Tuyên diễn ra từ ngày 20 - 27/9 tại thành phố Tuyên Quang. Sự kiện gồm chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 với các hoạt động như: Lễ khai mạc, Đêm hội Thành Tuyên, Hội chợ Thương mại - Du lịch…

tri03448-1-.jpg
Lãnh đạo Sở VHTT-DL 2 tỉnh ký kết chương trình hợp tác.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Bình Thuận và Tuyên Quang từ ngày 21 - 24/10 tại thành phố Phan Thiết với nhiều hoạt động như: Biểu diễn giao lưu văn hóa nghệ thuật, Không gian trưng bày triển lãm Bình Thuận - Tuyên Quang, Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch, sản phẩm OCOP, ẩm thực Tuyên Quang tại Bình Thuận, chương trình khai mạc, bế mạc… Dịp này, Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Tuyên Quang cũng sẽ biểu diễn phục vu nhân dân thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Hàm Thuận Bắc.

Cùng với những hoạt động trong năm 2023, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và Tuyên Quang cũng thống nhất việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 và những năm tiếp theo. 2 tỉnh sẽ luân phiên tổ chức (2 năm 1 lần) Tuần lễ giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch tại Tuyên Quang (năm 2024), tại Bình Thuận (năm 2026) và tiếp tục luân phiên những năm tiếp theo. Hoán đổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị 2 năm 1 lần luân phiên tại 2 tỉnh. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức đặt tên đường, trường học, công trình công cộng…

Trong lĩnh vực thể thao, bên cạnh việc thường xuyên trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động thể dục thể thao, Bình Thuận và Tuyên Quang sẽ hợp tác đào tạo, phát triển các môn thể thao thành tích cao thế mạnh phù hợp với nhu cầu, năng lực của 2 địa phương. Với du lịch, 2 tỉnh sẽ hợp tác phát triển sản phẩm du lịch kết nối giữa 2 địa phương, hợp tác tuyên truyền, quảng bá du lịch và phối hợp, hỗ trợ trong công tác quản lý nhà nước về du lịch. Hàng năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp du lịch và lữ hành tham dự hoạt động Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Ngoài ra, còn có chương trình hợp tác truyền thông, quảng bá, phối hợp tổ chức các hoạt động thuộc Chương trình hợp tác giữa Tỉnh đoàn 2 tỉnh về triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2023 - 2027.

AN NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Những “nốt” lặng của phong trào
Trong rất nhiều hội thi, có lẽ “Tiếng hát đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bình Thuận” ít nhiều mang đến những cảm xúc khó tả. Xuyên suốt hội thi diễn ra (3 ngày, 2 đêm), không đơn giản là cuộc vui của những người lao động, ít có cơ hội thể hiện tài năng, hoặc như là cách tìm kiếm lại năng lượng cho những ngày sắp tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận - Tuyên Quang hợp tác lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch