Theo dõi trên

Bổ ích Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận

01/09/2022, 14:58

Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận là hoạt động vui chơi được Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào dịp hè. Những năm gần đây, nhờ đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức, trại hè ngày càng có sức hút với thanh thiếu niên, nhi đồng.

Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận lần thứ VII vừa diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 282 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang học tập và sinh hoạt tại các trường tiểu học, trung học cơ sở của 10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 ngày 29 – 30/8 vừa qua, tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh, chúng tôi cảm nhận được sự rộn ràng, vui tươi, hào hứng của Trại hè thiếu nhi. Ở phần thi cắm trại, các em được tự tay trang trí cổng, lều trại để làm sao trại đẹp, độc đáo nhất và toát lên vẻ đặc trưng của vùng đất quê hương mình.

trai-he-7.jpg
Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận - Sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Trong buổi khai mạc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 20 bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó giúp các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường. Đồng thời, trao giải thưởng Kim Đồng – giải thưởng cao quý dành cho cán bộ chỉ huy Đội và đội viên xuất sắc trên toàn quốc năm học 2020 – 2021 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho em Nguyễn Hữu Thiệu Vy – Lớp 5B trường Tiểu học Lâm Hòa (huyện Hàm Thuận Bắc).

Thời gian còn lại của trại hè các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như chấm điểm trại, phát động cuộc thi “Viết nhật ký Trại hè”; tham gia cuộc thi “Vũ điệu đặc sản biển”; lễ hội hóa trang; sinh hoạt lửa trại; lễ hội sắc màu tuổi thơ và chơi Team Building bãi biển với các trò chơi thử thách như thi kỹ năng, đồng đội, khéo léo, sáng tạo và đoàn kết…

Nội dung nhận được nhiều sự quan tâm tại trại hè lần này là Diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Tham dự diễn đàn có ông Huỳnh Thái Dương – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. Tại diễn đàn, các đơn vị đã trình bày những tiểu phẩm để truyền tải thông điệp  như: Đừng im lặng - hãy lên tiếng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường; Mùa hè vui, khỏe, an toàn; Công nghệ số: được gì?, mất gì?; An toàn giao thông: cho bạn, cho tôi, cho tất cả mọi người. Ngoài ra, các trại sinh được Thạc sĩ Đặng Thị Hiệp Định - Tổ Trưởng tổ Tâm lý giáo dục, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận trao đổi với về chuyên đề: “Phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng”.

Diễn đàn trẻ em được tổ chức hằng năm nhằm thực hiện các quyền và bổn phận của trẻ em trên cơ sở Hiến pháp năm 2013 và Luật trẻ em 2016. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, giúp trẻ có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về thực hiện quyền, lợi ích của trẻ em. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Trải qua 2 ngày vui chơi bổ ích, trại hè đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các em học sinh. Rất nhiều em tỏ ra thích thú khi được tham gia vào các hoạt động tập thể sôi nổi, ý nghĩa này. Em Phạm Đào Phúc Nhiên (trại sinh đoàn Phan Thiết) chia sẻ: “Tham gia hoạt động lần này em thực sự cảm thấy rất vui vì được giao lưu với nhiều bạn mới, học hỏi nhiều kỹ năng sống. Em mong sẽ có nhiều hoạt động bổ ích như thế này để em và các bạn có thể tham dự”.

trai-he-8.jpg

Với nội dung phong phú và đa dạng, trại hè đã thật sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa thiết thực với các em trong cuộc sống. Theo chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trại hè thiếu nhi tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng giúp các em được thư giản, trải nghiệm, phát huy năng khiếu thông qua các sân chơi tạo hình nghệ thuật, biểu diễn tài năng, các trò chơi tập thể gắn kết, các hoạt động thực tế thú vị. Tham gia trại hè, các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi nhiều điều hay, mới mẻ từ các bạn đến từ các địa phương khác trong tỉnh.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Bình Thuận: Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương
Năm 1992, khi Bình Thuận được tái lập từ việc tách tỉnh Thuận Hải thành 2 tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bổ ích Trại hè thiếu nhi tỉnh Bình Thuận