Theo dõi trên

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen thăm Việt Nam

19/07/2023, 15:34

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, bà Janet Yellen thăm Việt Nam từ ngày 18-21 tháng 7 để thảo luận về quan hệ kinh tế song phương và các vấn đề khu vực. Một trong các nội dung quan trọng của chuyến thăm là thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính Hoa Kỳ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tăng cường sự hiểu biết chung và duy trì các kênh đối thoại chính sách giữa hai cơ quan, hướng tới mục tiêu ổn định tài chính, kinh tế vĩ mô.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm ngày thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, được cho là sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai nước.

bo-truong-tai-chinh-hoa-ky-janet-yellen-tham-viet-nam.png.jpg

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: REUTERS)

Theo dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen sẽ có cuộc gặp với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng, hội kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại diện nhiều Bộ, ngành Việt Nam. Tại các cuộc gặp, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen dự kiến sẽ thảo luận cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam về tầm quan trọng hợp tác kinh tế Việt Nam - Hoa Kỳ; cam kết của Hoa Kỳ hỗ trợ kinh tế Việt Nam trong bối cảnh mới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, chiều 19/7, Bộ trưởng Yellen sẽ đến thăm một công ty khởi nghiệp, qua đó nhấn mạnh sự hợp tác nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; tiếp đó bà Yellen sẽ gặp gỡ các nhà kinh tế và nữ doanh nhân, đồng thời tham gia các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo nữ trong lĩnh vực kinh tế do Đại học Ngoại thương tổ chức. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ dự kiến cũng sẽ có bài phát biểu về tầm quan trọng của việc phát triển chuỗi cung ứng có sức chống chịu mạnh mẽ thông qua các nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác bạn bè và ứng phó với biến đổi khí hậu với Việt Nam.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phó Thủ tướng chỉ đạo xem xét kiến nghị của VASEP về gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định các kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) về giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen thăm Việt Nam