Theo dõi trên

Bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”

09/05/2024, 12:15

BTO-Sáng 9/5, tại TP. Phan Thiết, Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức khai mạc Hội nghị bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận, đã đến dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

Tham dự hội nghị có 90 đại biểu là Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) chuyên trách, ĐBQH, Phó Chủ tịch HĐND, lãnh đạo các Ban HĐND và cán bộ, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND của 20 tỉnh, thành phố gồm: Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Ninh, Cà Mau, Đăk Lăk, Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum, Long An, Ninh Thuận, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Vĩnh Long.

bc400449-8f17-41b6-a018-6c55c8aa8915.jpeg
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban công tác đại biểu khai mạc hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban công tác đại biểu, nhấn mạnh: Phát triển nhà ở xã hội có ý nghĩa rất lớn về mặt kinh tế và xã hội, không những đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người lao động có thu nhập từ thấp đến trung bình mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và kích cầu tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp.

img_8294.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị.
img_8291.jpg

Đồng thời tạo động lực phát triển liên ngành và toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội trên cả nước và mỗi địa phương. Hội nghị nhằm giới thiệu cho các đại biểu dân cử thông tin cụ thể về nhà ở xã hội, kỹ năng cơ bản giúp các đại biểu tham gia các đoàn giám sát về nhà ở xã hội.
Mặt khác, là dịp để các ĐBQH khóa trước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đại biểu đương nhiệm, giúp đại biểu nắm bắt và biết cách vận dụng một số kỹ năng cơ bản nhất khi phân tích chính sách cụ thể cho từng lĩnh vực.

img_8271.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội  đồng nhân dân tỉnh  Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đã thông tin một số nét khái quát về tình hình thực hiện kinh tế - xã hội, chính trị, văn hóa và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh, Bình Thuận đã có sự phát triển rõ nét dựa trên 3 trụ cột: công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 6 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và đã được Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh giám sát chuyên đề vào năm 2023. Vì vậy, hội nghị là cơ hội tốt để tỉnh Bình Thuận học tập, tham khảo cách làm hay, kinh nghiệm tốt trong công tác triển khai thực hiện chính sách và nhất là công tác giám sát chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội.

z4649675035495_c095b91e39d934a39e42572fa910fb5b.jpg
Xây dựng nhà ở xã hội tại Bình Thuận.
img_8295.jpg
Giảng viên trình bày nội dung hội nghị.

Theo chương trình, hội nghị được tổ chức trong 2 ngày (9 -10/5). Tại hội nghị lần này, đại biểu sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học trao đổi nhiều nội dung liên quan đến tổng quan về việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội; kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội; kỹ năng phân tích, xử lý thông tin liên quan đến các quy định về giao dịch nhà ở xã hội phục vụ hoạt động giám sát; kỹ năng giám sát đối với các quy định liên quan đến giao dịch về nhà ở xã hội. Ngoài ra, tại hội nghị, các đại biểu cũng được các báo cáo viên tổ chức làm các bài tập thực hành theo các chuyên đề.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan

Đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà tết tại huyện Đức Linh
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã về Đức Linh trao tặng quà cho công nhân, người lao động, hội viên Hội Người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồi dưỡng “Kỹ năng giám sát thực hiện chính sách đầu tư, giao dịch nhà ở xã hội”