Theo dõi trên

BTA và những nhiệm vụ trọng tâm

16/01/2014, 08:31

BT- Đồng hành cùng bước phát triển của ngành, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (BTA) luôn chú trọng và thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Ban chấp hành Hiệp hội đề ra.

Tính đến đầu năm 2014, BTA đã thu hút được 75 hội viên tham gia, trong đó có 17 thành viên Ban chấp hành, đáp ứng cho các ban chuyên môn hoạt động hiệu quả. Để nâng cao chất lượng và kết nối hội viên, trong năm qua Hiệp hội đã xúc tiến ra mắt Chi hội Đầu bếp & Pha chế Bình Thuận với 11 thành viên Ban chấp hành lâm thời. Bên cạnh đó, BTA còn bổ nhiệm vị trí Tổng thư ký điều hành công việc chung và bổ sung thêm một thư ký nhằm tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ về hoạt động đến hội viên.

Doanh nghiệp du lịch Bình Thuận tiếp cận đối tác tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE - HCMC năm 2013

Thời điểm hiện tại, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch địa phương được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà BTA luôn nỗ lực thực hiện tốt. Do đó Hiệp hội đã tích cực phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ làm việc trong ngành. Như phối hợp Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về: Văn hóa doanh nghiệp và quy tắc giao tiếp ứng xử trong ngành du lịch, Kỹ năng quản lý cho quản lý trung cấp, Giám sát công việc hiệu quả. Hoặc cùng với Trung tâm Đào tạo nghề du lịch (thuộc Trường Cao đẳng Cộng đồng) và Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Công đoàn tỉnh khai giảng các khóa đào tạo nghiệp vụ du lịch miễn phí theo Đề án Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực Bình Thuận giai đoạn 2009 – 2015.

Trong hoạt động của ngành, vấn đề hỗ trợ hội viên cũng được BTA hết sức quan tâm nhằm kịp thời đáp ứng mong muốn, nhu cầu chính đáng của doanh nghiệp hội viên. Vì thế qua tổ chức các hội nghị, Hiệp hội đã mời lãnh đạo tỉnh cùng đại diện nhiều sở, ngành liên quan đến dự và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hội viên, từ đó tìm hướng giải quyết phù hợp. Điển hình như liên quan đến tiền thuê đất của doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch, bước đầu đã được UBND tỉnh cho phép hưởng theo Nghị định 69 – tức giảm tiền thuê đất 50% (năm 2013 và 2014) so với giá đất hiện tại. Riêng ở khu vực Long Sơn – Suối nước, UBND cũng đã chỉ đạo đơn vị chức năng đặc biệt quan tâm và giải quyết các vấn đề về môi trường, điện, hệ thống chiếu sáng, tổ chức tuyến xe buýt, cứu hộ trên biển…

Đối với hoạt động chung của toàn ngành, lợi ích liên quan trực tiếp đến các doanh nghiệp hội viên là công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận ra bên ngoài sao cho hiệu quả nhất. Do đó BTA rất chú trọng xây dựng cũng như triển khai kế hoạch để tạo điều kiện cho hội viên tham gia nhiều chương trình đối ngoại, khẳng định thương hiệu, phát triển thị trường. Qua đó đã làm đầu mối cùng doanh nghiệp góp mặt ở hầu hết các Hội chợ du lịch uy tín như: VITM tại Hà Nội, ITE – HCMC tại TP. Hồ Chí Minh, Leisure tại Liên bang Nga… Trong năm 2013 vừa qua, BTA còn phối hợp đón tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho hơn 50 buyer (người mua) đến từ những thị trường du lịch trọng điểm trên thế giới.

Theo BTA, trong năm 2014 này Hiệp hội vẫn tiếp tục xác định công tác đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến quảng bá, phát triển vì cộng đồng, củng cố tổ chức bộ máy là những nhiệm vụ trọng tâm. Kết quả đạt được sẽ là nền tảng góp phần cùng toàn ngành hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh du lịch địa phương theo mục tiêu: Mũi Né - Bình Thuận điểm đến hôm nay, ngày mai và mãi mãi…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTA và những nhiệm vụ trọng tâm