Theo dõi trên

Bức xúc tiếng ồn từ cơ sở kinh doanh hải sản

16/05/2023, 05:40 - Lượt đọc: 5,040

Tiếng động cơ của các thiết bị gồm máy nén cấp đông, máy hút chân không, tiếng xé băng keo dán đóng gói hàng… của cơ sở chuyên kinh doanh hải sản đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân bên cạnh.

20230504_100058.jpg
Cơ sở hải sản Xuân Tiếng trong khu dân cư.

Cơ sở bị phản ánh là hải sản Xuân Tiếng chuyên bán sỉ, lẻ hải sản tươi – khô – 1 nắng trong khu dân cư gần đường Tôn Đức Thắng thuộc khu phố 7, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết do bà Nguyễn Thị Xuân Tiếng (SN 1987) làm chủ cơ sở. Theo ông Phạm Xuân Khu (62 tuổi), người sống bên cạnh cơ sở hải sản: Cơ sở hải sản Xuân Tiếng là một ngôi nhà tiền chế bằng sắt không người ở, bên trong có thiết bị phục vụ việc kinh doanh hải sản. Trong đó có một kho máy nén cấp đông ở gần cửa sổ phòng ngủ nhà ông. Thiết bị này hoạt động tự động cả ngày, lẫn đêm phát ra âm thanh khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến việc học hành, nghỉ ngơi hàng ngày của các thành viên trong gia đình, nhất là vào buổi trưa, buổi tối và 2 ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Ngoài ra, còn tiếng ồn từ hoạt động khác như tiếng xé băng keo dán đóng gói hàng, máy hút chân không. Vào gần nửa đêm thanh vắng tiếng ồn vọng sang nhà càng lớn, chưa kể tiếng ồn ào từ phương tiện, người ra và vào mua bán, vận chuyển hải sản.

20230406_095403.jpg
Tiếng ồn gây ảnh hưởng cuộc sống người dân (clip do ông Khu cung cấp)

Vấn đề này đã giải quyết bằng việc nhắc nhở giữa đôi bên, nhưng không đi đến đâu dẫn đến lời qua tiếng lại trực tiếp và cả gián tiếp trên mạng xã hội. Ông Khu đã phản ánh lên UBND phường Phú Thủy và TP. Phan Thiết. Ông Nguyễn Quang Thành, Trưởng khu phố 7, phường Phú Thủy cho biết: Ông Khu rất bức xúc, ghi âm tiếng ồn gửi cho tôi. Qua thực tế cũng như bằng chứng ông Khu gửi, tôi nhận thấy cơ sở hải sản này hoạt động có dấu hiệu vi phạm quy định về gây ra tiếng ồn trong khu dân cư. Ông Khu đã kiến nghị nhiều lần lên phường và UBND thành phố.

Qua thực tế tại cơ sở hải sản, thời điểm cơ sở ngừng hoạt động kinh doanh, nhưng thiết bị cấp đông vẫn hoạt động, chúng tôi nhận thấy, ngoài tiếng ồn lớn bên trong cơ sở thì bên cạnh đó là nhà ông Khu cũng rất ồn. Bà Xuân Tiếng thừa nhận, cơ sở của mình gây ra tiếng ồn cho nhà ông Khu. Bà cũng cho biết, mình cũng đã xử lý tiếng ồn này nhiều lần theo ý của gia đình ông Khu, nhưng vẫn chưa triệt để. Hiện tại chưa biết xử lý bằng cách nào khi điều kiện tài chính hạn hẹp không thể xây dựng khép kín cơ sở với tường cách âm bao quanh. Nếu mua giấy dán cách âm thì không chắc đã ngăn được tiếng ồn, lại tốn kém thêm lần nữa. “Hiện tại chúng tôi đang đưa ra nhiều phương án khắc phục…”, bà Tiếng cho biết thêm.

Bà Lê Thị Thùy An, cán bộ địa chính – xây dựng phường Phú Thủy, người trực tiếp đi thị sát kiểm tra cơ sở theo phản ánh của ông Khu cho biết, đã đề nghị cơ sở khắc phục tiếng ồn trong quá trình hoạt động kinh doanh. Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Phan Thiết cho biết, cũng đang làm việc với cơ sở, chấm dứt tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Tránh tình trạng đơn thư khiếu nại, làm mất an ninh trật tự trong khu dân cư.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cơ sở thu mua phế liệu làm ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư
BTO- Đây là hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được vào lúc 12h ngày 30/8 tại một cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thôn Láng Gòn 1, xã Tân Xuân, Hàm Tân. Cơ sở này thực hiện việc khai thác các phế liệu có khối lượng lớn ngay tại nhà của mình, ngay trong khu dân cư.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc tiếng ồn từ cơ sở kinh doanh hải sản