Theo dõi trên

Ca tử vong thứ 6 vì bệnh sốt xuất huyết

02/11/2022, 10:24

BTO-Trung tâm Y tế La Gi vừa cho biết: La Gi ghi nhận 1 trường hợp tử vong vì bệnh sốt xuất huyết (SXH).

Đó là bé trai 3 tuổi, sốt từ ngày 26/10, người nhà tự ý mua thuốc cho bé uống. Từ 28 - 30/10, gia đình đưa bé khám ở phòng khám tư nhân. Khoảng 12 ngày 31/10, bé co giật, được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi. 14 giờ cùng ngày, bé tử vong với chẩn đoán ngưng hô hấp, tuần hoàn, SXH nặng.

Trung tâm Y tế La Gi tiến hành điều tra tử vong do SXH, xử lý vệ sinh môi trường nơi bệnh nhân sinh sống, phun hóa chất và truyền thông phòng chống bệnh SXH. Đồng thời, khuyến cáo người dân có sốt, không tự mua thuốc điều trị mà phải đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, điều trị kịp thời nếu phát hiện mắc bệnh SXH tránh bệnh trở nặng dẫn đến tử vong

Như vậy, đây là ca tử vong thứ 6 của Bình Thuận về bệnh này. Thời điểm trước đó trong năm 2022, Bình Thuận đã ghi nhận 5 ca tử vong vì SXH gồm 2 ca ở Hàm Tân, 2 ca ở Đức Linh, 1 ca ở Hàm Thuận Bắc.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý đã có 579 ca sốt xuất huyết
2 năm qua, Phú Quý không có bất cứ ca sốt xuất huyết (SXH) nào. Tuy nhiên, khoảng 4,5 tháng trong năm 2022, Phú Quý ghi nhận hàng trăm ca mắc SXH.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca tử vong thứ 6 vì bệnh sốt xuất huyết