Theo dõi trên

Các hàng quán khởi sắc

28/07/2023, 05:35

Khách du lịch đến nơi nào, thường tìm đến các hàng quán để thưởng thức các món ăn. Phan Thiết trong những tháng gần đây đón rất nhiều du khách. Các hàng quán tấp nập khách ra vào. Trong đó, phải kể đến các hàng quán trong chợ Phan Thiết.

Hàng quán trong chợ Phan Thiết trước đây

Rất nhiều người sống ở Phan Thiết nhiều năm đều nhớ rằng: Trước khi xây chợ Phan Thiết mới, các hàng ăn quán uống trong chợ Phan Thiết những ngày ấy đều được những người bán chế biến rất ngon. Rất nhiều người dân Phan Thiết trước đây khi đi chợ lớn (chợ Phan Thiết) rất thích ghé các hàng quán để ăn, vừa rất ngon miệng, lại vừa ấm bụng. Nhiều món ăn dân dã của quê hương mà bà con đi chợ có thể thưởng thức: mì quảng, cà ri, bánh hỏi, cháo lòng, chả cuốn, bánh canh, xôi vịt, cháo vịt… Cùng rất nhiều loại chè ngon. Nhiều dì, chị bán một mặt hàng ăn vô cùng ngon, được rất nhiều người đi chợ ưa thích. Có người bán hàng ăn trong chợ nuôi sống cả gia đình trong rất nhiều chục năm. Khi chợ Phan Thiết được xây mới, lượng người đi chợ có thời điểm giảm. Người đi chợ ít, tất yếu dẫn đến các hàng ăn quán uống trong chợ cũng vắng vẻ. Sức mua ở các hàng quán trong chợ giảm nhiều so với thời còn chợ cũ.

cho-1.jpg
Khách du lịch tấp nập vào ra chợ Phan Thiết mua sắm, ăn ở các hàng quán.

Khách du lịch đến đông, hàng quán trong chợ khởi sắc

Khi tuyến cao tốc ở hai đầu nối Phan Thiết với TP. Hồ Chí Minh, với các tỉnh lân cận hoàn thành, lượng du khách đổ về Phan Thiết, Bình Thuận   tăng vọt. Khách đến Bình Thuận hai tháng gần đây không chỉ ở hai ngày nghỉ cuối tuần, mà cả các ngày còn lại trong tuần. Ngoài các hàng quán trên đường Tuyên Quang, Hùng Vương, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phạm Văn Đồng, Võ Thị Sáu… với rất nhiều xe du lịch ghé vào, thì rất nhiều xe mang biển số thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh ghé vào vườn bông Đức Nghĩa, đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú… để khách vào chợ Phan Thiết. Thời gian gần đây, hàng đoàn khách ghé vào chợ Phan Thiết để du khách mua sắm và thưởng thức các món ăn. Một chị bán hàng ăn tại chợ cho biết: Khách vào ăn trong chợ đông vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, vào tầm 8 giờ - 8 giờ30 sáng và từ 10 giờ 30 - 11 giờ trưa. Hàng quán bán trong chợ Phan Thiết: bún thịt nướng, chả cuốn, bánh căn, bánh xèo, bánh canh chả cá, mì quảng, xôi vịt, cháo vịt, cà ri… trái cây, sinh tố, các loại chè… đã có sự khởi sắc. Cùng với những món ăn, các món đặc sản khô của quê hương cũng tiêu thụ được nhiều hơn: bánh rế, cốm, hải sản khô…

Nhìn khách du lịch tấp nập vào ra chợ Phan Thiết mua sắm, ăn ở các hàng quán, lòng người bán cảm thấy rất vui. Một chị mua bán trái cây ở chợ Phan Thiết kể rằng: Có người bạn cùng bán với chị lâu năm, nay chuyển nghề, nghỉ bán trái cây, sang làm bánh quai vạc để bán, thu nhập cao hơn. Cũng có người quen của chị, làm gỏi cá mai, bán cho khách đặt hàng qua điện thoại. Khách hẹn ngày giờ để chị giao hàng khi khách đến Phan Thiết.

Nhiều món ăn ngon của Phan Thiết được du khách ưa chuộng: bánh căn, bánh canh chả cá, chả cuốn cá trích, mì quảng, bánh quai vạc, bánh hỏi lòng heo, gỏi cá mai, cá lồi xối mỡ, răng mực, trứng mực… được bán ở nhiều con đường nội thành Phan Thiết. Có những hàng đã bán rất nhiều năm, có thương hiệu, và cả những hàng quán mới mở gần đây, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Phan Thiết, Bình Thuận.

Một vài nghĩ suy đọng lại

Được nghe nhiều bà con của quê hương Phan Thiết tâm sự về nỗi mừng vui khi du lịch Bình Thuận khởi sắc, trong đó có các hàng quán, góp phần thu hút du khách gần xa đến với quê hương, lòng người viết bài cũng cảm thấy vui lây.

Người bán hàng ăn quán uống của quê hương trước số lượng khách đông, ghé hàng quán nhiều, thấy càng phải chăm chút hơn trong khâu chế biến. Để mỗi món ăn, dù dân dã hay hơi cầu kỳ một chút, thì vẫn làm sao để thức ăn đến với du khách phải ngon, thơm, thật nóng, đậm đà hương vị, bắt mắt, tạo ấn tượng tốt đối với du khách. Làm sao để khi du khách rời nơi tham quan vẫn nhớ mãi về độ ngọt, đậm đà của những món ăn mang hương vị Phan Thiết, để du khách còn muốn tiếp tục nhiều lần nữa về thăm Phan Thiết, Bình Thuận với bao cảnh sắc hữu tình.

BÌNH AN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Trao tặng 5 tấn gạo cho hộ nghèo, cận nghèo Tánh Linh
BTO-Sáng nay (27/7), tại Hội trường thị trấn Lạc Tánh, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh cùng với Công ty TNHH Đầu tư phát triển y tế, giáo dục và tài trợ xã hội Đức Tâm trao tặng 5 tấn gạo được chia thành 250 phần quà, mỗi phần là 20 kg gạo, trị giá khoảng 300.000 đồng cho hộ nghèo, cận nghèo thị trấn Lạc Tánh, Suối Kiết, Đức Thuận, Măng Tố.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hàng quán khởi sắc