Theo dõi trên

Các tác phẩm viết về xây dựng Đảng cần đẩy mạnh "vừa xây, vừa chống"

14/07/2022, 13:26

Đó là một trong những nhấn mạnh của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương tại "Hội nghị trực tuyến Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2022", vào sáng ngày 14/7.

Hội nghị do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại 63 điểm cầu tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương với sự tham gia của gần 1.500 học viên đến từ các cơ quan báo chí trung ương, địa phương và các đơn vị liên quan. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Tổ chức và lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh.

dong-chi-truong-thi-mai-uy-vien-bo-chinh-tri-bi-thu-trung-uong-dang-truong-ban-to-chuc-trung-uong-phat-bieu-tai-hoi-nghi(1).jpg
Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Tổ chức Trung ương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: Việc tuyên truyền công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là một yêu cầu rất quan trọng, nhằm lan tỏa chủ trương của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hàng năm, Giải báo chí “Búa liềm vàng” được tổ chức, với quy mô rộng, số lượng bài viết tham gia ngày càng nhiều và chất lượng. Thực tế này cho thấy sự quan tâm lớn của các cơ quan, báo chí trong cả nước đối với công tác xây dựng Đảng. Trưởng Ban Tổ chức Trung cho biết: Hiện nay cả nước đang tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là cụ thể hóa phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng cơ quan, tổ chức, địa phương. Trong quá trình đó, Trung ương tiếp tục xác định phải tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng về cả tư tưởng, chính trị, tổ chức, cán bộ và đạo đức.

Đánh giá cao vai trò của báo chí đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cũng cho rằng: xây dựng Đảng là mảng đề tài rộng, không dễ viết, yêu cầu cao. Song mong muốn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, tiếp tục có nhiều tác phẩm chất lượng, thiết thực phản ánh đa dạng, phong phú các nội dung về công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị. Đặc biệt các cơ quan báo chí cần có thêm nhiều bài viết hay, phong phú. Các tác phẩm viết về xây dựng Đảng phải đẩy mạnh "vừa xây, vừa chống", qua đó xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Đồng chí Trương Thị Mai cũng đề nghị các phóng viên, biên tập viên tích cực tham gia Giải báo chí viết về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

dong-chi-nguyen-thanh-nam-tham-du-tai-diem-cau-binh-thuan.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Nam - UVTV - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Diễn ra trong 1 ngày, gần 1.500 học viên trong cả nước được các báo cáo viên trao đổi, chia sẻ các nội dung chính: Giới thiệu những nội dung mới về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; Các nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay; Chia sẻ những kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng. Ngoài ra, các học viên cũng được thông tin một số nội dung tuyên truyền năm 2022 và một số mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Được biết, đây là năm thứ 2 Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước.

THANH NHÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Họp trực tuyến sơ kết Chỉ thị 11 Tỉnh ủy
Sáng ngày 12/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp trực tuyến sơ kết Chỉ thị 11/CT-TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025.
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tác phẩm viết về xây dựng Đảng cần đẩy mạnh "vừa xây, vừa chống"