Theo dõi trên

Cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em nghèo, khuyết tật

16/11/2022, 05:51

“Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” là 1 trong 2 chương trình trọng điểm được triển khai trong 5 năm tới của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã công bố tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

Tại Bình Thuận, nhằm góp phần hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” giai đoạn 2022 – 2027. Theo đó, các cấp Hội phấn đấu trong 5 năm sẽ vận động hỗ trợ dinh dưỡng và cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho ít nhất 10.000 trẻ em nghèo, khuyết tật. Trong đó, ưu tiên các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở nuôi dưỡng trẻ tập trung.

cho-nhan-dao-2.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Chương trình sẽ hướng đến các hoạt động chính như: vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, sữa tươi cho trẻ em nghèo, khuyết tật, học sinh hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi đang nuôi dưỡng trong các cơ sở tập trung tại địa phương. Tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các em nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán hàng năm. Tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, cấp xe lăn, giúp phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật… Đồng thời, hỗ trợ xây dựng mô hình “Bếp sạch, cơm ngon” ở các trường bán trú tại các xã nghèo, khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, các bếp ăn từ thiện của Hội Chữ thập đỏ tại các bệnh viện sẽ phục vụ cấp suất ăn miễn phí hàng ngày cho các bệnh nhi nghèo, hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú và người thân ở chăm sóc.

Bên cạnh việc vận động, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm sóc cho trẻ em nghèo, khuyết tật, các cấp hội sẽ phối hợp với các ngành liên quan tổ chức hoạt động truyền thông, hướng dẫn cho những người chăm sóc trẻ, các hộ gia đình, giáo viên trong trường học, trung tâm bảo trợ xã hội có trẻ khuyết tật, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ về dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc trẻ khuyết tật, kiến thức chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” là 1 trong 2 chương trình trọng điểm cùng với chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động thực hiện trong 5 năm tới. Với mong muốn kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống.

Hưởng ứng các chương trình, ngay từ đầu năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để hỗ trợ cho ngư dân nghèo cũng như trẻ em nghèo, khuyết tật. Điển hình như trong Tháng Nhân đạo, Tỉnh hội đã vận động trao tặng 1.250 bộ áo phao đa năng cho ngư dân nghèo trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; 3.500 suất quà hỗ trợ cho người nghèo, khó khăn trị giá hơn 3,3 tỷ đồng; 4 căn nhà Chữ thập đỏ và sửa chữa 1 trường học trị giá 300 triệu đồng; 150 suất học bổng và 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học trị giá 400 triệu đồng và 400 thùng sữa cho các em thiếu nhi… Hay mới đây, Tỉnh hội đã tiếp tục vận động trao tặng thêm 1.000 áo phao đa năng cho ngư dân nghèo và tặng máy lọc nước cho học sinh các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng các nhà tài trợ, cấp ủy chính quyền làm tốt hơn nữa để chăm lo cho các em thiếu nhi, nhất là những học sinh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, điều kiện kinh tế khó khăn, cơ sở nuôi dưỡng trẻ tập trung.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Vầng Trăng yêu thương” cho trẻ em nghèo xã Sông Lũy
BTO-Chiều 8/9, tại Trường Tiểu học Sông Lũy 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Búp sen hồng Sông Lũy tổ chức chương trình “Vầng Trăng yêu thương” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cải thiện điều kiện học tập, sinh hoạt cho trẻ em nghèo, khuyết tật