Theo dõi trên

Cán bộ Mặt trận nhiệt tình với công việc

17/02/2022, 06:33

Gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc là những gì tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với anh Lê Ngọc Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh.

qua.jpg

Thời gian qua, với cương vị là Chủ tịch Mặt trận xã, anh Nhân đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các đoàn thể thị trấn Lạc Tánh. Nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đến các tầng lớp nhân dân nhằm tạo sự thống nhất trong hành động. Nhờ vậy mà việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, nhất là trong tham gia làm các tuyến đường giao thông nông thôn, xây dựng các mô hình điểm, khu dân cư bảo vệ môi trường, phòng, chống tệ nạn ma túy, HIV/AIDS...

Trong công tác, anh luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo; giúp đỡ, hướng dẫn phương thức và cách làm, mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Trong năm 2021, anh đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 137 triệu đồng, vượt xa so với kế hoạch đề ra; xây dựng 9 căn nhà tình thương cho người nghèo với số tiền 375 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng hàng trăm phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. Hỗ trợ công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức vận động được 74 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện; 69,3 triệu đồng, 299 phần quà hỗ trợ các hộ dân tại địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh... Bên cạnh đó, anh còn tích cực vận động nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phát huy vai trò của Mặt trận thị trấn trong thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia phòng, chống tham nhũng lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, anh Nhân cho biết, để tuyên truyền, vận động được nhân dân thì trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Đặc biệt là phải thường xuyên xuống cơ sở lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền.

Với sự nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua anh Lê Ngọc Nhân được UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lạc Tánh được nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khối Thi đua 6: Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
Khối Thi đua (KTĐ) 6 gồm 9 cơ quan là: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Báo Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cán bộ Mặt trận nhiệt tình với công việc