Theo dõi trên

Cần chung tay bảo vệ môi trường biển

27/07/2022, 05:49

Rác thải không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, còn ảnh hưởng đến hoạt động khai thác đánh bắt hải sản và ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận. Với 192 km chiều dài bờ biển, tỉnh Bình Thuận có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế biển, trong đó có hoạt động khai thác hải sản.

dsc_9102.jpg

Mặc dù đã tăng cường công tác tuyên truyền cũng như tổ chức nhiều đợt ra quân thu gom rác thải, thế nhưng, hiện nay nhiều khu vực ven biển của Bình Thuận đang bị ô nhiễm môi trường bởi thói quen vứt rác bừa bãi của người dân.

dsc_9103.jpg
Khu vực bờ kè khu phố 3, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết từ nhiều năm qua vẫn tồn tại tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra.
dsc_9101.jpg
dsc_9105.jpg
Mỗi khi tới mùa gió nam, rác thải từ ngoài khơi tấp vào ven bờ và khiến cho nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng trở nên ô nhiễm (ảnh chụp tại kè biển Hàm Tiến - Mũi Né).
dsc_9107.jpg
Mỗi khi tới mùa gió Nam, rác thải từ ngoài khơi tấp vào ven bờ và khiến cho nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng trở nên ô nhiễm ( ảnh chụp tại Làng chài Mũi Né)
dsc_9108.jpg

Rác thải ven biển cũng khiến cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh Bình Thuận bị ảnh hưởng không nhỏ. Mỗi khi tới mùa gió nam, rác thải từ ngoài khơi tấp vào ven bờ và khiến cho nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng bị ô nhiễm. Đó là lý do khiến cho không ít du khách cảm thấy phiền lòng khi tới tham quan, du lịch, tắm biển.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vẫn còn tồn tại tình trạng quy hoạch “treo”
Nhiều cử tri trên địa bàn TP. Phan Thiết phản ánh, công tác quy hoạch đô thị vẫn còn tồn tại tình trạng quy hoạch “treo” kéo dài hàng chục năm, gây lãng phí, ảnh hưởng đến quyền lợi, cuộc sống của người dân. Đây cũng là nguyên nhân làm phát sinh các vấn đề phức tạp như lấn chiếm, mua bán, sang nhượng, xây dựng không phép, mất vệ sinh đô thị, khó khăn trong công tác quản lý dân cư, an ninh trật tự ở các vùng quy hoạch “treo”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần chung tay bảo vệ môi trường biển