Theo dõi trên

Cần lắm những tấm lòng nhân ái

26/06/2023, 14:31

Gia đình anh Lê Minh Phúc (SN 1978) thuộc hộ nghèo của xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận. Tuy là hộ nghèo nhưng vợ chồng anh vẫn đắp đổi qua ngày được.

Vào cuối năm 2022,  vì nhà nghèo không có tiền thuê xe chở đi khám bệnh, nên chị Hường vợ anh tự đi xe máy vào TP. HCM khám bệnh. Trên đường đi, không may chị bị tai nạn giao thông nặng, phải cắt đi một chân và não đang phải hấp tại bệnh viện. Gia đình chị bán tất cả những gì có thể để điều trị cho chị. Đến nay không còn gì để bán ngoài cái nhà ọp ẹp. Mẹ và chồng chị thay nhau chăm sóc chị nên cũng không còn nguồn thu nhập chính trong gia đình.

nha-anh-phuc-chi-huong.jpg
anh-phuc-cham-vo-benh.jpg

Anh Lê Minh Phúc cho biết: Vợ chồng tôi là nguồn lao động chính lo cho đứa con bị câm bẩm sinh và mẹ già ngoài 70 tuổi. Nhưng từ khi vợ bị tai nạn, tôi phải chăm vợ, không còn nguồn thu nhập nào cả. Cuộc sống tạm bợ nhờ bà con lối xóm và chính quyền giúp đỡ để có miếng ăn qua ngày.

Bà Nguyễn Thị Đẹt – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Minh cho biết : Gia đình anh Phúc thuộc hộ nghèo của xã, địa phương đã cố gắng giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào nhất định. Cháu Hường vợ Phúc đã nằm một chỗ, ngôi nhà đã ọp ẹp lắm rồi, mưa bão có thể sụp bất kỳ lúc nào. Mẹ già vợ bệnh con câm khó khăn quá. Rất cần các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

 Kính mong các mạnh thường quân chung tay chia sẻ, giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Phúc, chị Hường, cho chị chút an ủi vào lúc khó khăn nhất của cuộc đời và cháu gái câm có được ngôi nhà che mưa che nắng ổn định. Mọi sự đóng góp xin gởi về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

TRẦN THỊ THU TÌNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao tặng nhà nhân ái cho hộ nghèo
Chiều ngày 29/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Thuận tổ chức khánh thành, bàn giao nhà nhân ái cho gia đình anh Cao Minh Tâm tại thôn Hiệp Lễ, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần lắm những tấm lòng nhân ái