Theo dõi trên

Cần sửa chữa các tuyến đường, hệ thống thoát nước bị hư hỏng

07/12/2022, 05:27

Cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi đã kiến nghị các ngành chức năng phối hợp với Ban quản lý Cảng cá La Gi sớm đầu tư sửa chữa các tuyến đường, hệ thống cống thoát nước trong cảng bị hư hỏng, xuống cấp, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi cử tri kiến nghị, UBND thị xã La Gi đã chỉ đạo các ngành chức năng thị xã phối hợp với đơn vị có liên quan kịp thời khắc phục, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu vực Cảng cá La Gi, làm mất mỹ quan đô thị. Cụ thể: Ban quản lý Cảng cá La Gi có trách nhiệm dọn dẹp rác thải, đặt các biển cấm bỏ rác và bố trí lực lượng theo dõi, nhắc nhở các tiểu thương có hành vi vứt rác thải bừa bãi trong khu vực cảng. Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi khẩn trương tổ chức nạo vét, khơi thông hố ga, hệ thống thu gom nước thải trong cảng để giải quyết tình trạng ứ đọng nước thải, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Đồng thời, có trách nhiệm nhắc nhở các tiểu thương, các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến hải sản trong cảng (do Công ty BOT Cảng cá La Gi ký hợp đồng cho thuê) phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không xả rác thải, nước thải ra mặt đường, không đúng theo quy định. UBND phường Phước Lộc có trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực vệ sinh môi trường trên địa bàn phường và Cảng cá La Gi. UBND phường thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu vực cảng của Ban quản lý Cảng cá La Gi và Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi.

zalo.jpg
Một số tuyền đường trong Cảng cá La Gi bị hư hỏng, ứ đọng nước.

Đối với các tuyến đường trong khu vực cảng bị hư hỏng, xuống cấp, Ban quản lý Cảng cá La Gi phải tổ chức dọn dẹp vệ sinh, bố trí mặt bằng cho các phương tiện tập kết hải sản thuận lợi. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, đề xuất kịp thời sửa chữa các điểm bị hư hỏng trên các tuyến đường, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng.

KHÁNH HUYỀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết đầu tư 3 tỷ đồng cho đường hoa Xuân Quý Mão năm 2023
Sau 2 năm trắc trở, người dân Phan Thiết sẽ có thể tiếp tục thưởng lãm đường hoa Xuân Phan Thiết trong sự chờ đợi và có chút tiếc nuối trong những năm dịch. Như mọi năm, địa điểm đường hoa Xuân sẽ có chút thay đổi, để thuận lợi hơn cho người dân cùng đến với những ước nguyện đầu năm…
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sửa chữa các tuyến đường, hệ thống thoát nước bị hư hỏng