Theo dõi trên

Phan Thiết đầu tư 3 tỷ đồng cho đường hoa Xuân Quý Mão năm 2023

05/12/2022, 12:56

Sau 2 năm trắc trở, người dân Phan Thiết sẽ có thể tiếp tục thưởng lãm đường hoa Xuân Phan Thiết trong sự chờ đợi và có chút tiếc nuối trong những năm dịch. Như mọi năm, địa điểm đường hoa Xuân sẽ có chút thay đổi, để thuận lợi hơn cho người dân cùng đến với những ước nguyện đầu năm…

unnamed.jpg

Ông Nguyễn Thế Dũng – Trưởng phòng Văn hóa Phan Thiết, cho biết: “Đường hoa Xuân Quý Mão – 2023 với chủ đề: “Phan Thiết – Khát vọng thịnh vượng”, sẽ mang lại cảm giác vừa gần gũi, vừa hiện đại để phục vụ người dân địa phương và du khách. Theo đó, thiết kế đường hoa Xuân Phan Thiết sẽ có nhiều phân đoạn như “Phan Thiết xưa” với cảnh đồng quê; làng chài, làng nước mắm, các tiểu cảnh gợi nhớ tết cổ truyền, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu, ông đồ với câu đối đỏ. Đặc biệt, năm nay có cung đường cầu may để người dân viết lên những điều nguyện ước và thả lên cây nguyện ước trong những ngày đầu năm mới”.

unnamed-4.jpg
unnamed-6.jpg
unnamed-7.jpg

Đường hoa Xuân Quý Mão được khởi xướng nhằm nâng cao mức hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023). Hình ảnh đường hoa Xuân cũng góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Phan Thiết đến với du khách trong và ngoài nước.

unnamed-2.jpg
unnamed-8.jpg
unnamed-1.jpg
unnamed-5.jpg
unnamed-3.jpg

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho hay, hoạt động đường hoa xuân sẽ tạo không khí phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2023 ngay từ những ngày đầu năm.

Là động lực để toàn dân tiếp tục thực hiện và hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025, lập thành tích “Mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh, mừng quê hương đổi mới”, đón Tết Nguyên đán Quý Mão với phương châm: “Tết vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, thiết thực, hiệu quả”.

unnamed-11.jpg

Đường hoa Xuân Phan Thiết được thiết kế và chia thành nhiều phân đoạn, bên cạnh một “Phan Thiết xưa” tái hiện những hình ảnh của Tết Việt xưa, còn có “Phan Thiết – Thân thiện - Nghĩa tình”, với cổng hội hoa Xuân thế vững như kiềng 3 chân; cụm linh vật Quý Mão, phía sau những chiếc quạt màu đỏ mang ý nghĩa có một luồng sinh khí mới. Bố trí hoa tươi xung quanh phân đoạn. Các tiểu cảnh về đồng lúa, rừng cây, hồ nước.

unnamed-11.jpg
unnamed-10.jpg

Không chỉ vậy, đường hoa Xuân Phan Thiết còn có phân đoạn “Phan Thiết – Khát vọng thịnh vượng” với đường bằng hoa và mô hình máy bay, cối xay gió năng lượng sạch, khu trình diễn ánh sáng led, đèn laze… Cùng với không gian ẩm thực giới thiệu món ăn đặc sắc của Phan Thiết, khu vực doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, các loại hoa đặc trưng cho mùa xuân để hòa sắc xuân năm 2023 Quý Mão.

Năm nay, đường hoa Xuân Phan Thiết sẽ có sự thay đổi địa điểm một chút, theo thiết kế đường hoa Xuân năm nay sẽ là một bên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Lợi (phía khu vực Công viên Nguyễn Tất Thành). Mọi công tác sẽ thi công từ ngày 22/12/2022. Như mọi năm, đường hoa Xuân sẽ dự kiến vào lúc 9 giờ 00 phút, ngày 18/1/2023 (nhằm ngày 27 tháng chạp ÂL) và kéo dài đến ngày 30/1/2023 (từ 27 tháng chạp đến ngày 9 tháng giêng ÂL). Dự kiến với kinh phí 3 tỷ đồng, từ nguồn vận động tài trợ, quảng cáo của các doanh nghiệp, do 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Truyền thông Nghĩa Thành và Công ty TNHH Nội thất Sơn Thủy Phát thực hiện.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khó khăn khi làm du lịch nông thôn
Phát triển du lịch nông thôn đang có hiệu ứng tích cực từ nhiều phía như người đầu tư, du khách và nhà quản lý. Tuy nhiên vấn đề làm du lịch nông thôn đang có nhiều thủ tục khiến người dân nản lòng…
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết đầu tư 3 tỷ đồng cho đường hoa Xuân Quý Mão năm 2023