Theo dõi trên

Nông dân La Gi tích cực chăm sóc rau phục vụ tết

06/12/2022, 05:55

Tết Nguyên đán là dịp mà nhu cầu tiêu thụ rau xanh của người dân tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Quý Mão, hiện nay bà con nông dân La Gi đang tích cực chăm sóc diện tích rau màu. Hứa hẹn vụ rau tết sẽ mang về thu nhập cao cho bà con.

Thông thường hàng năm, từ đầu tháng 10 âm lịch, nông dân La Gi bắt đầu xuống giống những loại rau dài ngày và cuối tháng 11 sẽ xuống giống những loại rau ngắn ngày (rau có thời gian sinh trưởng từ 30 - 45 ngày). Tuy nhiên, so với mọi năm thì Tết Nguyên đán năm nay sẽ đến khá sớm. Do đó, tại xã Tân Bình và phường Bình Tân, vụ rau tết năm nay, bà con nông dân cũng xuống giống sớm hơn khoảng nửa tháng so với những năm trước. Theo ghi nhận, năm nay nông dân trồng đa dạng các loại rau củ như su hào, súp lơ, các loại rau xà lách, rau thơm, rau muống, mồng tơi... Đối với các loại rau lấy củ do thời gian sinh trưởng lâu hơn nên được trồng sớm hơn rau ăn lá.

202212050924402.gif

Gia đình chị Nguyễn Thị Trang ở thôn Bình An 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi sở hữu mảnh đất rộng hơn 2 sào, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm này gia đình chị Trang lại tất bật chăm sóc, tưới bón rau màu. Cũng như mọi năm, năm nay gia đình chị Trang cũng trồng một số loại rau củ truyền thống có thời gian sinh trưởng dài ngày như rau bắp cải, súp lơ, su hào… Để rau màu phát triển tốt, cho năng suất cao, những ngày này gia đình chị đang tập trung chăm sóc, bón phân, vun gốc với mong muốn rau vụ tết sẽ được giá để gia đình có thêm điều kiện sắm một cái tết đầy đủ hơn. Chị Trang chia sẻ: “Nhờ nghề trồng rau mà bao năm qua, gia đình tôi có điều kiện nuôi 4 người con ăn học đại học. Đặc biệt đối với vụ rau tết, giá thường cao hơn ngày thường, nên gia đình tôi luôn chú trọng chăm sóc vụ rau tết, với hy vọng có được một cái tết ấm no, sung túc hơn”.

Còn gia đình chị Trần Thị Nhi ở khu phố 2, phường Bình Tân, thị xã La Gi. Mặc dù gia đình chị sở hữu mảnh vườn khá nhỏ, chỉ khoảng hơn 200m2, nhưng mỗi năm vào thời điểm này, gia đình chị cũng tập trung xuống giống những loại rau ngắn ngày như: Rau muống, mồng tơi, các loại cải như cải thảo, cải xanh, cải ngọt, cải ngồng, tần ô… với mong muốn kiếm thêm chút ít thu nhập để trang trải cuộc sống và lo cho gia đình.

202212050924403.gif

So với mọi năm thì thời tiết năm nay không mấy thuận lợi cho nông dân, nhất là đối với những người trồng vụ rau tết, khi thời tiết nắng mưa thất thường. Tuy vậy, vượt qua những khó khăn do thời tiết, bà con nông dân La Gi vẫn nỗ lực, cần mẫn trên những vườn rau của mình, chăm sóc, tưới bón…với hy vọng mùa rau tết năm nay vẫn được mùa, được giá. Bởi tết là thời điểm tiêu thụ rau lớn nhất năm, giá cả cũng cao hơn từ 30-40%, vì thế thu nhập của người nông dân cũng cao hơn. Và đây cũng là nguồn thu nhập để bà con đón tết, vui xuân sung túc hơn.

Cùng với nỗ lực của nông dân, các cơ quan chuyên môn thị xã La Gi cũng thường xuyên bám sát địa bàn, nhất là thường xuyên đến thăm những hộ đang trồng rau tết để kiểm tra tình hình sâu bệnh và hướng dẫn người dân phòng trừ kịp thời. Đồng thời động viên bà con đẩy mạnh chăm sóc để có những sản phẩm rau màu an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm cung ứng rau sạch ra thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ rau sạch của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngành Thuế: Phấn đấu dự toán thu ngân sách năm 2023 tăng 17,8%
Cục Thuế tỉnh được Trung ương, tỉnh giao dự toán thu ngân sách năm 2023 là 10.006 tỷ đồng, tăng 17,8% so với dự toán năm 2022, bao gồm thu nội địa là 8.606 tỷ đồng.
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nông dân La Gi tích cực chăm sóc rau phục vụ tết