Theo dõi trên

Phát triển cụm liên kết gắn xây dựng các trung tâm kinh tế biển trên lĩnh vực công thương

06/12/2022, 05:01

Vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 892, ngày 26/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh thời kỳ đến năm 2030. Về tổ chức thực hiện, UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho sở ngành có liên quan và các địa phương, đồng thời đề nghị nghiêm túc triển khai thực hiện tốt kế hoạch này.

Theo đó mới đây, lãnh đạo Sở Công Thương đã yêu cầu các phòng chuyên môn triển khai kế hoạch thực hiện Đề án phát triển cụm liên kết ngành kinh tế biển gắn với xây dựng các trung tâm kinh tế biển mạnh thời kỳ đến năm 2030. Với Phòng Quản lý năng lượng được giao chủ trì, phối hợp các sở ngành thu hút đầu tư phát triển công nghiệp năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

2.jpg
Hệ thống dịch vụ logistics trên địa bàn Bình Thuận sẽ được tạo điều kiện phát triển (Ảnh minh họa).

Trong khi Phòng Quản lý công nghiệp thì được phân công chủ trì triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tăng cường phát triển kết cấu hạ tầng công nghiệp cũng như triển khai giải pháp hỗ trợ, khuyến khích phát triển công nghiệp chế biến, nhất là chế biến nông - lâm - thủy sản và các sản phẩm lợi thế của Bình Thuận. Kêu gọi đầu tư phát triển ngành công nghiệp phụ trợ cho ngành năng lượng, sản xuất nguyên vật liệu, phụ liệu ngành dệt may - da giày, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu tập trung tại các khu - cụm công nghiệp gắn với cảng biển.

Riêng Phòng Quản lý thương mại sẽ thực hiện nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng thương mại, nhất là lưu ý hệ thống dịch vụ logistics để tạo điều kiện hỗ trợ nhà đầu tư thành lập, đưa vào hoạt động Trung tâm logistics phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu, lưu thông và phân phối hàng hóa cho sản xuất, tiêu dùng…

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển kinh tế - xã hội
BTO- Sáng 22/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển cụm liên kết gắn xây dựng các trung tâm kinh tế biển trên lĩnh vực công thương