Theo dõi trên

Cần xử lý nghiêm các đối tượng lấn chiếm đất trái phép

09/11/2021, 09:27

BT- Bà Tống Thị Tường Vân, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết làm đơn tố cáo các đối tượng ở xã Sông Bình, Phan Lâm, Sông Lũy, Lương Sơn (Bắc Bình) đã ngang nhiên vào chặt phá cây, lấn chiếm đất Nhà nước cho bà thuê 161 ha tại khu vực Núi Dây, thôn Tân Bình, xã Sông Bình để trồng cây lâu năm, từ năm 2014 đến nay và đã được UBND huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương sớm điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng lấn chiếm đất trái phép để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng, UBND huyện Bắc Bình đã ra quyết định cho bà Tống Thị Tường Vân thuê 161 ha đất tại khu vực Núi Dây, thôn Tân Bình, xã Sông Bình để sản xuất cây lâu năm, từ năm 2014 đến nay. Ngày 15/1/2014, UBND huyện đã cấp 6 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Vân, với tổng diện tích 161 ha đất đồi núi đá và cây rừng tái sinh tại xã Sông Bình. Đến tháng 9/2021, lợi dụng thời điểm xảy ra dịch Covid-19, có hàng chục đối tượng ở các xã Sông Bình, Phan Lâm, Lương Sơn, Sông Lũy đã ngang nhiên kéo vào chặt phá cây, lấn chiếm đất trái phép của bà Vân. Mục đích của các đối tượng là phát ranh, xí phần, đánh dấu mốc giới đất để chuyển nhượng cho người khác thu lợi bất chính và gây cản trở chủ thuê đất để vòi vĩnh tiền hỗ trợ. Để bảo vệ diện tích đất của Nhà nước cho thuê, bà Vân đã thuê máy múc làm đường ranh xung quanh khu vực đất, nhưng bị các đối tượng lấn chiếm đất kéo đến ngăn cản, dùng hung khí hăm dọa, không cho công nhân làm đường.

Bức xúc trước sự việc đó, bà Vân đã làm đơn tố cáo các đối tượng lấn chiếm đất cho thuê trái phép để nhờ các ngành chức năng can thiệp. Hiện UBND xã Sông Bình đã chỉ đạo Công an xã, công chức địa chính xã tiến hành kiểm tra, đo đạc diện tích đất bị lấn chiếm tại thực địa và mời 11 đối tượng đến làm việc, lập biên bản lấy lời khai. Nhưng các đối tượng không chịu ký vào biên bản làm việc, với lý do là đến xâm canh trên diện tích đất cũ trước đây. Trong khi đó, trước năm 2013 khu vực đất này nằm trong quy hoạch 3 loại rừng, thuộc tiểu khu 108 khu vực Núi Dây, thôn Tân Bình, xã Sông Bình, do Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Lũy quản lý. Sau đó, UBND tỉnh mới đưa diện tích đất rừng ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng và giao cho UBND huyện Bắc Bình quản lý rồi cho bà Vân thuê đất trồng cây lâu năm.

Được biết, UBND xã Sông Bình đang tiếp tục chỉ đạo Công an xã, công chức địa chính xã tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng lấn chiếm đất trái phép của bà Vân để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà Vân sử dụng đất đúng mục đích.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỳ họp thứ 22 - HĐND tỉnh khóa XI: Thông qua Nghị quyết chi hơn 215 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho học sinh
BTO- Đây là nội dung quan trọng được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 22 (chuyên đề) - HĐND tỉnh khóa XI diễn ra vào ngày 15/5/2024 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Hoài Anh- Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử lý nghiêm các đối tượng lấn chiếm đất trái phép