Theo dõi trên

Cần xử lý tình trạng xe “đi lụi” vào cao tốc đang thi công

11/04/2023, 05:09

Các nhà thầu thi công 2 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang chạy đua với thời gian để đưa dự án về đích đúng thời hạn. Nhưng tình trạng người dân “đi lụi” vào công trình thi công dự án đã làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa, đến 30/4 là 2 dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết phải hoàn thành đưa vào sử dụng theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng. Do khối lượng công việc phải thực hiện còn rất lớn, các nhà thầu đang phải huy động tối đa nhân lực, phương tiện thi công bất kể ngày đêm để kịp tiến độ. Các loại xe cơ giới chở vật liệu, thảm nhựa, sơn kẻ đường, lắp hộ lan… cùng công nhân đang ngày đêm thi công trên công trường cao tốc. Trên công trường còn nhiều vị trí mối nối cầu còn khoảng hở, gồ ghề, dễ loạng choạng tay lái. Một số vị trí đơn vị thi công phải chặn một bên, toàn bộ xe cộ di chuyển bên còn lại nên hẹp mặt đường. Cũng có nhiều đoạn dây điện người dân bắt ngang qua tuyến chưa xử lý xong, lòng thòng. Nhà thầu dùng cây gỗ chống dựng lên tạm cho xe công trường chạy qua lại.

cao-toc-1.jpg
Các nhà thầu đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện thi công

Mặc dù nguy hiểm rình rập là như thế, nhưng ngày lẫn đêm vẫn có nhiều ô tô, xe mô tô của người dân vẫn chạy vào công trường thi công cao tốc. Và đã có tai nạn dẫn đến chết người xảy ra. Cụ thể: Vào khoảng 13 giờ ngày 6/4 trên Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đoạn qua xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người tử vong. Vào thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe mô tô đi vào công trường thi công cao tốc và bị vướng vào dây điện ngã xuống đường tử vong. Không chỉ xe của người dân mà cả những xe tải cũng đi vào công trường cao tốc. Xe quá tải chạy vào làm hư hỏng mặt nhựa mới thảm, kéo đứt nhiều đoạn dây điện trên tuyến. Xe chạy nhanh khiến bụi bay mịt mù, ảnh hưởng đến công nhân đang làm việc. Điều này đã làm gián đoạn việc thi công của nhà thầu. Các nhà thầu cho biết không thể ngăn cản hết được các loại xe di chuyển vào tuyến. Họ phải chừa các lối cho xe phục vụ thi công, xe người dân sống cạnh bên tuyến qua lại trong lúc cầu vượt chưa hoàn thiện.

cao-toc.jpg
Dù đã có biển cấm nhưng các phương tiện vẫn bất chấp đi vào công trường thi công cao tốc
cao-toc-2.jpg
Xe tải chở gỗ có biểu hiện quá khổ "đi lụi" trên cao tốc

Một vấn đề mới phát sinh trong những tuần vừa qua là tình trạng nhóm người sáng tạo nội dung, các trang du lịch trải nghiệm trên các nền tảng mạng xã hội đã bất chấp nguy hiểm đi xuyên suốt 2 tuyến cao tốc để chụp hình, chỉ đường đi cho người khác. Điều này làm kích thích sự tò mò làm người dân mạo hiểm đi theo hướng dẫn từ các trang mạng xã hội bất chấp nguy hiểm rình rập do 2 tuyến cao tốc trên chưa hoàn thành và chưa cho phép lưu thông.

2 tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các nhà thầu, chủ đầu tư đang nỗ lực từng ngày để đưa dự án về đích đúng hạn. Việc một số lái xe cố tình “đi lụi” vào công trường đang thi công dự án đã ảnh hưởng đến tiến độ. Vì vậy, chủ đầu tư, các ngành chức năng cần có biện pháp xử lý ngay tình trạng này để đảm bảo dự án thi công hoàn thành đúng tiến độ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chậm nhất 30/4, phải đưa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo vào sử dụng
BTO-Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong buổi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Tham gia buổi kiểm tra có đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xử lý tình trạng xe “đi lụi” vào cao tốc đang thi công