Theo dõi trên

Chậm nhất 30/4, phải đưa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo vào sử dụng

15/03/2023, 15:22 - Lượt đọc: 16,896

BTO-Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải trong buổi kiểm tra hiện trường Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây. Tham gia buổi kiểm tra có đồng chí Phan Văn Đăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

12345678

Báo cáo với Bộ trưởng, chủ đầu tư, nhà thầu cho biết: Dự án đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây lũy kế khối lượng đến nay hơn 5.076 tỷ đồng, đạt hơn 85% cơ bản đáp ứng yêu cầu. Dự án đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo, lũy kế khối lượng đến nay  hơn 4.738 tỷ đồng, đạt hơn 75,61%, khối lượng thi công để hoàn thành tuyến chính đến nay hơn 4.625 tỷ đồng, đạt hơn 81%.

8.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nghe các nhà thầu báo cáo tiến độ.

Báo cáo với Bộ trưởng, các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu cho biết hiện việc thi công gặp khó khăn, trong đó lớn nhất là vấn đề đất đắp phục vụ cho việc thi công cầu dân sinh, đường gom. Một số mỏ đất hiện đã hết thời hạn khai thác phải chờ làm thủ tục để gia hạn. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các nhà thầu cam kết đến trước ngày 30/4, cả 2 dự án sẽ hoàn thành tuyến chính, thông xe đưa vào vận hành khai thác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

7.jpg
Bộ trưởng yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị nhà thầu, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cũng chỉ rõ những hạn chế khi các hạng mục cầu vượt dân sinh, đường gom còn chậm, nhà thầu chưa có giải pháp khắc phục huy động tài chính để đảm bảo tiến độ dự án.

Bộ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án, tư vấn giám sát, các nhà thầu cần chú trọng trong việc lập hồ sơ để thi công đến đâu có thể thanh toán khối lượng đến đó. Đặc biệt giá trị khối lượng thi công còn lại khá lớn, do vậy các đơn vị cần xem việc hoàn chỉnh các thủ tục, tháo gỡ các vướng mắc để giải ngân được khối lượng thi công; thực hiện ngay việc tăng cường nhân lực, máy móc để thi công đồng loạt đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng.

9.jpg
Chậm nhất đến 30/4, phải đưa vào vận hành 2 dự án cao tốc đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận.

Với dự án đầu tư đoạn Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Bộ trưởng nhấn mạnh tiến độ hiện nay đang bị chậm so với kế hoạch và nếu như không có sự quyết tâm, không có sự tập trung của các nhà thầu, Ban Quản lý dự án, sự hỗ trợ của địa phương và của Bộ Giao thông Vận tải cũng như các bộ, ngành Trung ương thì khả năng các hạng mục công trình khánh thành chậm nhất vào ngày 30/4 là rất khó khăn.

Kế hoạch đưa ra là phải cố gắng hoàn thành. Những khó khăn, vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của Bộ Giao thông Vận tải thì Bộ sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp tháo gỡ để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, các bộ, ngành Trung ương để chủ động tháo gỡ những khó khăn cho các nhà thầu. Thời gian còn lại để thi công hoàn thành dự án còn rất ít, do đó các nhà thầu phải tập trung nhân lực, phương tiện thi công đảm bảo dự án về đích theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Bộ trưởng cũng khẳng định kiên quyết không lùi thời gian hoàn thành đối với các dự án Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây, quyết tâm đưa vào khai thác sử dụng trước ngày 30/4/2023.

NGUYỄN LUÂN - NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thi công cao tốc Bắc – Nam qua Bình Thuận:  Hoàn trả hiện trạng các tuyến đường chở vật liệu trước ngày 30/4
Trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, chúng tôi lên xã miền núi Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam dự lễ trao quà tết cho bà con đồng bào dân tộc Rai ở đây, lúc quay trở ra quốc lộ 1A, người bạn lái chiếc xe 5 chỗ phải chạy chậm rãi, thận trọng, bởi đường từ Hàm Cần xuống Hàm Thạnh nhiều đoạn đã xuống cấp, hư hỏng, khó khăn cho nhiều phương tiện qua đây.
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chậm nhất 30/4, phải đưa cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo vào sử dụng