Theo dõi trên

Cảnh giác cướp giật ở cung đường vắng ĐT 716

06/01/2022, 06:16

BT- Cung đường ĐT 716 đoạn từ Hòa Thắng đến thị trấn Phan Rí Cửa được xem là cung đường đẹp nhất Việt Nam với nhiều thắng cảnh hữu tình. Tuy nhiên, cung đường này dân cư thưa thớt, lưu lượng xe lưu thông không nhiều, do đó đây là điều kiện thuận lợi để các đối tượng lợi dụng thời cơ cướp giật, gây mất an toàn xã hội.

cung-duong.jpg
Khu vực này khá vắng vẻ, dễ xảy ra cướp giật vào ban đêm.

Thời gian gần đây, người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) khá lo lắng khi trên cung đường này, đặc biệt là đoạn gần chùa Minh Đạo (khu phố Phú Thủy - thị trấn Phan Rí Cửa) thường xảy ra những vụ cướp giật, xin đểu, nhất là vào ban đêm. Từ trung tâm thị trấn Phan Rí Cửa đến khu vực này khoảng 3 - 5 km, các bạn trẻ yêu nhau, các nhóm thanh niên hay dạo chơi vào ban đêm rồi dừng lại nói chuyện, tâm sự. Tuy nhiên, khu vực này không có dân cư sinh sống, không có đèn đường, lại rất vắng vẻ, xe cộ ít lưu thông, do đó nhiều trường hợp bị các đối tượng đến xin tiền, hoặc dùng dao đe dọa để cướp điện thoại, tư trang có giá trị.

Em N.T.M.T (thị trấn Phan Rí Cửa) kể lại sự việc: “Đầu tháng 11, em với bạn trai đi dạo ban đêm và dừng lại ven đường ngắm biển, trò chuyện. Bỗng ở đâu có 2 thanh niên xuất hiện, cầm dao đe dọa rồi bắt tụi em đưa điện thoại, tiền. Sợ quá, tụi em chỉ biết răm rắp làm theo, may mà chúng không cướp xe, chỉ tiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu, hình ảnh. Sau hôm đó, em cũng không dám báo công an vì sợ gia đình la mắng vì đi chơi khuya”. Ngoài T, còn rất nhiều trường hợp khác tương tự, may mắn chỉ mất tiền, còn xui thì bị lột tư trang, điện thoại khi các đối tượng phát hiện có cặp đôi ngồi tâm sự bên đường vắng. Nhiều người thấy tài sản bị mất giá trị không nhiều, ngoài ra chủ yếu là thanh thiếu niên đang tuổi hẹn hò, nên tâm lý sợ người thân biết, trách mắng, đành ngậm ngùi, tiếc nuối.

Hiện tại, chùa Minh Đạo đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhiều du khách đã ghé vào tham quan nên lưu lượng người đến khu vực này nhiều hơn, nhất là dịp cuối tuần. Do đó, đối diện chùa đã xuất hiện vài xe bán nước giải khát tự động phục vụ nhiều người vui chơi, chụp ảnh hoa vàng keo lá tràm, tham quan chùa. Tuy nhiên, các xe nước này chỉ hoạt động đến 6 – 7 giờ tối nên cung đường này ban đêm cũng rất vắng vẻ, dễ xảy ra cướp giật. Qua tìm hiểu, tình hình an ninh trật tự trên cung đường này được công an địa phương rất quan tâm. Từ khi nghe người dân phản ánh tình trạng cướp giật, Công an thị trấn đã có nhiều đợt tuần tra ban đêm, cũng như phối hợp với Công an xã Hòa Thắng nhằm đảm bảo an ninh trật tự tốt nhất cho người dân.

Trước sự việc đó, Công an thị trấn Phan Rí Cửa đã ra thông báo đề nghị mọi người cảnh giác, hạn chế đến khu vực này vui chơi, tâm sự vào ban đêm, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng phạm tội thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Nếu có đến khu vực này chơi, nên đi theo nhóm đông người, không mang theo nhiều tài sản có giá trị. Trong trường hợp phát hiện các đối tượng khả nghi, nhanh chóng báo cho công an địa phương để kịp thời hỗ trợ.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đối tượng cướp giật tài sản sa lưới
BTO- Vào lúc 12 giờ, ngày 17/12/2021, qua tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc cướp giật tài sản xảy ra tại khu phố 1, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết, Công an phường đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Phan Thiết có mặt tại hiện trường làm việc với người bị hại và trích xuất hình ảnh từ camera để truy vết đối tượng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác cướp giật ở cung đường vắng ĐT 716