Theo dõi trên

Cảnh giác với các gánh hàng rong trước cổng trường

19/06/2022, 06:18

Đầu tuần học vừa rồi, toàn trường Tiểu học B thuộc TP. Phan Thiết xôn xao khi xảy ra sự việc một số học sinh mang thuốc lá điện tử (Shisha) vào trường sử dụng.

nghien-thuoc-la-dien-tu-phoi-nam-sinh-17-tuoi-bien-thanh-bong-ngo-hinh-3.jpg
Ảnh minh họa. Internet

Khi được nhà trường mời làm việc, các em khai là mua từ người bán hàng rong ngoài cổng trường. Qua tìm hiểu, những người bán hàng rong này không dám công khai mời chào các em mua Shisha, nhưng có một vài người lạ trà trộn tiếp cận những em học sinh cuối cấp Tiểu học (lớp 4, lớp 5) dụ cho các em hút thử. Sau khi nhẹ dạ dùng thử, với hương vị lạ và hấp dẫn, hình thức bắt mắt nên các em dễ dàng bị lôi kéo và chỉ đến người bán, lúc này người bán hàng rong mới lấy ra bán cho các em.

Với thủ đoạn như trên của các đối tượng bán hàng rong, một số học sinh Tiểu học đã tiếp cận và sử dụng thuốc lá điện tử mà phụ huynh và nhà trường hoàn toàn bất ngờ, sự việc dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của thầy cô vì xảy ra vào đầu giờ học và giờ giải lao, các em được chơi ở khu vực ngoài cổng trường, dễ dàng bị đối tượng xấu tiếp cận lợi dụng, lôi kéo.

Điều đáng nói là thuốc lá điện tử mà các em mua với giá không hề rẻ (trên dưới 200 nghìn/điếu), thế mà học sinh vẫn có tiền mua. Có trường hợp em L. mới học lớp 2 nhưng mang theo 500 nghìn để mua vài món đồ chơi từ chính các đối tượng bán hàng rong này.

Vấn nạn học sinh các cấp sử dụng thuốc lá điện tử đã không còn xa lạ trong bối cảnh hiện nay, các bậc phụ huynh cần tăng cường quản lý con em ngay từ việc cho tiền các em đi học. Rồi nhà trường nếu không có biện pháp giáo dục, răn đe và quản lí chặt chẽ học sinh thì hiện tượng này chắc chắn còn tái diễn, và hậu quả của nó thì thật là khôn lường!

LÂM VĨNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Học sinh hút thuốc lá điện tử có vi phạm nội quy?
BTO- Theo ghi nhận có minh chứng của cộng đồng giáo dục, trên địa bàn tỉnh ta đang xảy ra hiện tượng một số thanh, thiếu niên sử dụng thuốc lá điện tử. Nhiều khả năng các em này là học sinh của một trường trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông trong tỉnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với các gánh hàng rong trước cổng trường