Theo dõi trên

Cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh truyền nhiễm

08/07/2022, 09:07 - Lượt đọc: 372

BTO - Chiều 7/7, Bệnh viện An Phước phối hợp Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức sinh hoạt khoa học cho các bác sĩ về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị một số bệnh truyền nhiễm gồm tay chân miệng, cúm và tiêu chảy.

Theo đó, nội dung của buổi sinh hoạt do Tiến sĩ Nguyễn An Nghĩa - Bộ môn Nhi của Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh chia sẻ cập nhật: Chẩn đoán nhận biết bệnh, xét nghiệm phát hiện tác nhân gây bệnh, phân độ bệnh, áp dụng phác đồ điều trị của Bộ Y tế, nguyên tắc điều trị, cách phòng bệnh.

ap-1.jpg

Tiến sĩ Nguyễn An Nghĩa (áo xanh) - Bộ môn Nhi của Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh chia sẻ cập nhật

Với bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi. Còn bệnh cúm và bệnh tiêu chảy có thể gặp mọi lứa tuổi; tỷ lệ gặp cao nhất ở trẻ dưới 5 tuổi và người trên 65 tuổi. 3 bệnh truyền nhiễm này đều có biến chứng, diễn tiến nặng và gây tử vong nếu người bệnh không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời.

ap.jpg
Các bác sĩ Bệnh viện An Phước tham gia sinh hoạt cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh truyền nhiễm

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 253 ca mắc bệnh tay chân miệng, giảm 98 ca so với cùng kỳ năm 2021 (253). Bên cạnh đó, số ca mắc các bệnh truyền nhiễm khác như cúm, tiêu chảy cũng giảm so với cùng kỳ. Dự báo, các bệnh truyền nhiễm như trên ở trẻ em có nguy cơ gia tăng, diễn biến phức tạp trong thời gian tới nếu người dân không chủ động phòng bệnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp nhận trang thiết bị y tế trị giá 180 triệu đồng
BTO- Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số trang thiết bị y tế do Công ty BNJ TP.Hồ Chí Minh trao tặng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cập nhật chẩn đoán, điều trị bệnh truyền nhiễm