Theo dõi trên

Cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo cho giáo viên môn Địa lý

28/04/2022, 18:12 - Lượt đọc: 1,248

Chiều 28-4, tại Trường Trung học phổ thông Tuy Phong (huyện Tuy Phong), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức tuyên truyền, cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo cho giáo viên phụ trách môn Địa lý tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại hội nghị, các thầy, cô giáo đã được báo cáo viên BĐBP tỉnh giới thiệu, truyền đạt, trao đổi các nội dung về: Chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia trên đất liền; tình hình, kết quả phân giới cắm mốc trên các tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia; chức năng, nhiệm vụ của BĐBP trong quản lý, bảo vệ biên giới Quốc gia; những kết quả nổi bật trong công tác quản lý bảo vệ biên giới trong thời gian qua.

img_6088.jpg

Tình hình biển Đông hiện nay; cơ sở pháp lý, chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; quan điểm của Đảng, nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; thực trạng hiện nay vàvai trò công tác tuyên truyền, giáo dục đối với quần chúng nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ về chủ quyền biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo…

Là những thầy, cô trực tiếp giảng dạy môn Địa lý tại các trường, cùng với thông tin từ tài liệu, sách báo, việc cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo sẽ giúp cho các thầy, cô kịp thời cập nhật những kiến thức mới, những tài liệu chính thống, làm cơ sở để xây dựng giáo án, bài giảng phục vụ cho quá trình giảng dạy; góp phần cùng các cấp, các ngành, các lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền cho thế hệ trẻ về ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

TRUNG THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục tuyên truyền mạnh về bảo vệ chủ quyền biển đảo
Chiều 18/1, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí đầu năm 2022 đối với các cơ quan báo chí khu vực phía Nam. Buổi họp mặt nhằm đẩy mạnh mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội. Từ đó đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về chủ quyền biển đảo…
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cập nhật kiến thức về biên giới quốc gia, chủ quyền biển, đảo cho giáo viên môn Địa lý