Theo dõi trên

Cây hoa bằng lăng tuyệt đẹp

19/06/2020, 08:06

 BT- Ngày xưa phượng đỏ rợp trời báo hiệu ngày hè đến. Nay còn có thêm hoa bằng lăng tím. Càng nắng nhiều hoa bằng lăng càng nở rộ, đẹp tuyệt vời. Thế nhưng không ai mua, không ai bán và cũng không ai cắm để bàn hoa bằng lăng làm cảnh trong nhà.

Những ngày này ở Bình Thuận hoa bằng lăng đang vào mùa khoe sắc, nhiều nhất là ở núi Tàu (Tuy Phong); hàng chục cây bằng lăng nở hoa trên đường phố Mậu Thân (TP. Phan Thiết) và cây bằng lăng ở Hồng Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc) được đồn thổi là “cây bằng lăng nở hoa đẹp nhất Việt Nam” đang thu hút nhiều du khách qua đường dừng chân ngắm nhìn không khỏi xao xuyến đến não lòng. “Tiếng lành đồn xa”, những ngày này không ít du khách cách xa cả trăm cây số cũng tìm đến Hồng Liêm để chiêm ngưỡng thỏa thích và ghi lại những hình ảnh lưu niệm bên cành hoa bằng lăng đẹp nhất. Ngày qua ngày người này đi, người kia đến… cứ thế hoa tím bằng lăng Hồng Liêm lan tỏa rộng. Khi khách đang xem đông, tình cờ tôi nghe một lão nông ở Hồng Liêm giới thiệu: Cách đây 12 năm, ông Võ Ban bứng cây bằng lăng từ rừng về trồng trên đất vườn, cây cao không quá đầu người, vậy mà giờ cây lớn xòe tán rộng tròn trông rất đẹp. Nhìn từ xa giống hệt như một bó hoa tươi khổng lồ mà lứa đôi vẫn thường tặng nhau trong ngày valentine. Những cánh hoa bằng lăng tím, trắng nhạt đan xen rực rỡ khiến người ngắm hoa ngây ngất với vẻ đẹp tự nhiên của nó. Thấy cây hoa bằng lăng trong vườn nhà ông Võ Ban quá đẹp, nhiều người trong thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm cùng các địa phương lân cận cũng tìm bằng lăng về trồng trước nhà để làng quê thêm đẹp. Nhưng nhìn qua, ngắm lại cũng chưa có cây nào đẹp hơn bằng lăng trong vườn ông Ban (mỗi bông hoa có 6 cánh, mỗi cánh hoa dài 2 - 3cm, hoa có nhiều màu sắc như tím hồng, trắng nhạt).

Ngày hè, cái nắng chói chang, cây cối bên đường thiếu nước khô héo, nhưng khung trời thôn Liêm Thái, xã Hồng Liêm như nhuộm màu yêu thương của loài hoa bằng lăng tím.

 NhẬt BẢo



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cây hoa bằng lăng tuyệt đẹp