Theo dõi trên

Chăm sóc 1.000 ngày đầu đời chống suy dinh dưỡng mẹ và trẻ

13/05/2020, 10:32

BT- Ngày 11/5, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng, chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam” tại Bình Thuận.

Theo đó, chương trình thực hiện chăm sóc sức khỏe và bảo đảm dinh dưỡng hợp lý cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu; ăn bổ sung hợp lý cho trẻ dưới 2 tuổi; định kỳ theo dõi tăng trưởng và phát triển của trẻ. Điều này sẽ cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ có thai và trẻ em dưới 2 tuổi, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam tại tỉnh. Các huyện, thị, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình phù hợp với đặc điểm địa phương; lồng ghép các chỉ tiêu chương trình này vào trong chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh kinh phí từ ngân sách nhà nước và nguồn dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân, là sự huy động các tổ chức trong, ngoài nước và các nguồn hợp pháp khác tham gia đóng góp. Được biết, Sở Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh xây dựng mô hình triển khai thí điểm tại 2 xã khó khăn của huyện Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình trong thời gian tới.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chăm sóc 1.000 ngày đầu đời chống suy dinh dưỡng mẹ và trẻ