Theo dõi trên

Chấn chỉnh giờ giấc, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức

08/12/2022, 05:05

Thời gian gần đây, có nhiều đơn, thư gửi đến UBND tỉnh và tại các buổi tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh, công dân liên tục phản ánh về thái độ giao tiếp, ứng xử, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức ở các cơ quan, đặc biệt là công chức địa chính, công chức Bộ phận “Một cửa” tại các huyện và các xã, phường, thị trấn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phát sinh đơn tố cáo của công dân.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành thường xuyên quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị mình nghiêm túc thực hiện giờ giấc làm việc, khi giao tiếp, hướng dẫn hồ sơ cho tổ chức, công dân phải đúng chuẩn mực, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình, quy định, tạo sự hài lòng cho tổ chức, công dân khi đến liên hệ. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, nhắc nhở công chức tại cơ quan và các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 1/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường kiểm tra, theo dõi hoạt động của Bộ phận “Một cửa”, công chức địa chính. Kịp thời xử lý hoặc thay thế những công chức có hành vi tiêu cực, thái độ giao tiếp thiếu hòa nhã, gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu làm cho công dân đi lại nhiều lần khi đến liên hệ công việc. Giao Sở Nội vụ thường xuyên kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tại các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn; báo cáo kết quả sau buổi kiểm tra cho lãnh đạo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra giờ giấc làm việc theo Chỉ thị 27
BT- Qua 6 tháng đầu năm nay, Tổ kiểm tra Chỉ thị 27-CT/TU (của Ban Thường vụ Tỉnh ủy) cấp tỉnh đã tiến hành 4 cuộc kiểm tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng thời gian lao động. Trong đó có 2 cuộc kiểm tra tại các hàng, quán trên địa bàn thành phố Phan Thiết và 2 cuộc kiểm tra giờ giấc làm việc tại UBND phường Phú Thủy và UBND xã Phong Nẫm.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh giờ giấc, tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức