Theo dõi trên

Chặng 8 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase: Các tay đua TP.HCM lập thành tích

15/03/2023, 18:45

BTO-Sáng 15/3, chặng 8 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase xuất phát từ TP.Phan Thiết đi thị xã La Gi cự ly 115km, sau buổi lễ trao thưởng chặng 7 tại Trung tâm Đào tạo huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

unnamed-7.jpg
Trao giải thưởng chặng 7 sáng 15/3
unnamed-3.jpg
unnamed-4.jpg

Đây là chặng đua có tính cạnh tranh quyết liệt giữa 2 tay đua đang dẫn đầu ở giải áo xanh là Bùi Thị Quỳnh (Biwase-Bình Dương) với 77 điểm và Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) khi đang thua 9 điểm, tay đua Bùi Thị Quỳnh đã giành thêm được 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên. Tay đua Trần Xuân Thảo đã đem về chiến thắng chặng đầu tiên cho đội TP.HCM Vinama khi về đích đến trước tiên và cùng với Trần Thị Phương Dung về hạng 4 đã đưa đội TP.HCM Vinama xếp hạng nhất đồng đội chặng này.

unnamed-5.jpg
unnamed.jpg
unnamed-2.jpg

Đây là chặng đua cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu áo xanh khi tay đua Bùi Thị Quỳnh đang có cách biệt với đối thủ cạnh tranh chỉ 9 điểm nên cuộc so kè nhau trong suốt 40 km đầu đã không có các cuộc tách tốp nào thành công. Vào Mũi Né và quay ra lại TP.Phan Thiết, các tay đua cùng nhau tấn công để bước vào tranh chấp thứ hạng ngay tại điểm Sprint.
Tay đua Bùi Thị Quỳnh đã xuất sắc rút thắng trước đối thủ cạnh tranh Nguyễn Thị Thu Mai ngay tại điểm Sprint đầu tiên để giành thêm 5 điểm, xếp hạng ba là Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM Vinama).

unnamed-1.jpg
unnamed.jpg

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, cả hai tay đua đi đầu này duy trì tốc độ và dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau.
Ê kíp Thái Lan đã kéo tốp đông để đi về đích và luôn kéo tốp bắt lại các tay đua tranh chấp danh hiệu áo vàng nhằm thoát đi để bảo vệ cho đồng đội Batriya Chaniporn (Thái Lan) về đích đến thành công.
Tay đua Trần Xuân Thảo đã vượt lên trước khi còn 100m cuối để về đích đến trước tiên, về nhất với thành tích 2h 49’18” – tốc độ trung bình 39, 338 km/h, về đích sau 19” tay đua Trần Thị Thúy Văn xếp hạng nhì.

Tay đua Trần Thị Thùy Linh xếp hạng ba, hạng 4 là Trần Thị Phương Dung và hạng 5 Trần Thị Kim Anh. Tay đua Bùi Thị Quỳnh vẫn dẫn đầu ở giải áo xanh với 82 điểm, xếp sau là Nguyễn Thị Thu Mai đạt 71 điểm. Tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) tiếp tục giữ vững danh hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc khi hơn các tay đua xếp sau đến gần 6’. Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội với tổng thời gian 69h 11’51”, xếp hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 1’10”) và hạng ba Thái Lan (hơn 3’43”).

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên
BTO-Những ngày đầu tháng 3, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), gắn với triển khai các hoạt động thi đua hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chặng 8 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase: Các tay đua TP.HCM lập thành tích