Theo dõi trên

Chàng trai đam mê nghề làm bánh

26/07/2023, 20:33

BTO-Sinh năm 1995, Mai Linh chàng trai người đảo Phú Quý có gương mặt thư sinh, hiền lành lại bén duyên với nghề làm bánh. Từ năm 15 tuổi em đã nghỉ học và làm thuê cho 1 lò bánh mì.

Mấy năm sau, do hay lên mạng xã hội em tham gia vào các nhóm làm bánh, phụ kiện làm bánh và mê lúc nào không hay. Sau khi tìm hiểu kỹ, em ra Hà Nội để học nghề... Trở về Phan Thiết, Linh bắt đầu vừa tìm tòi sáng tạo và làm những mẻ bánh đầu tiên. Với suy nghĩ "làm bánh cũng là một nghệ thuật nên cần sự khéo léo trong nhào nặn, tạo hình và hương vị". Với tất cả sự đam mê, em dồn tất cả tâm huyết của mình vào những tác phẩm để cho ra lò những ổ bánh cưới, bánh sinh nhật, bánh ăn trong các bữa tiệc. Tiếng lành đồn xa em nhận được nhiều đơn hàng hơn. Nhất là từ khi tham gia vào chi hội đầu bếp Bình Thuận, được giao lưu học hỏi với những đầu bếp giỏi, cơ hội của em vươn lên càng nhiều hơn. Em luôn chịu khó học hỏi và sáng tạo, rảnh là đi khắp nơi học những cái mới từ bạn bè, đàn anh đàn chị trong và cả ngoài tỉnh.

Để làm ra những chiếc bánh ngon, đòi hỏi sự khắt khe từ cân đong đo đếm nguyên liệu một cách chính xác, đến những yêu cầu của từng loại bánh. Nhiều loại bánh đòi hỏi sự tinh tế, cầu kỳ, sự khác biệt để tạo hình và mang hương vị phong phú. Không chỉ làm bánh em còn làm những mâm quả rất sinh động, hình rồng phượng kết từ trái cây, lá.

img_5015.jpeg
Linh đang hướng dẫn làm bánh (đầu tiên bên phải qua)

Đầu năm 2023, em đã được anh Phạm Văn Đông cũng người Bình Thuận rủ phụ làm tác phẩm tham dự Lễ hội trái cây ở khu du lịch Suối Tiên, Tp. Hồ Chí Minh, tác phẩm đã đoạt huy chương bạc trong "Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây". Chủ đề của tác phẩm "nhớ về cuội nguồn" với sự kết hợp hài hòa trái cây, rồng, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, Vua Hùng và Bác Hồ, 2 anh em đã tạo nên một tác phẩm thật đẹp và nhiều ý nghĩa.

img_5011.jpeg
Tạo hình cho tác phẩm đoạt huy chương bạc.
img_5024.jpeg
Tiệc bánh ngọt cho 1 hãng xe.

Chàng trai không chỉ có bàn tay khéo léo mà còn có tấm lòng thiện nguyện. Những chuyến tổ chức  Chợ 0 đồng đến với trẻ em nghèo, người nghèo đều không thiếu những chiếc bánh rất thơm ngon do chính tay em tạo ra.

img_5025.jpeg
Bộ tráp cưới.

28 tuổi chưa vướng bận gia đình, hy vọng Mai Linh còn tiến xa hơn nữa trong nghề nghiệp của mình.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Môi trường nông thôn ở Hàm Tân: Cần chung tay bảo vệ
Cách đây chưa lâu, trong lúc người dân địa phương dẫn ra xem cây cầu gãy lan can bắc qua con suối chảy không xa khu dân cư khu phố 8, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, chúng tôi tình cờ chứng kiến nhiều thứ rác thải sinh hoạt, rác vệ sinh đồng ruộng quăng bừa bãi hai bên bờ suối. Dòng suối vẩn đục bởi các thứ ô nhiễm bên dưới trông thật nhếch nhác.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chàng trai đam mê nghề làm bánh