Theo dõi trên

Đại đội 12.7 ly, Trung đoàn 182, Quân khu VI về viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tánh Linh

26/07/2023, 16:20

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát đau thương vẫn còn đó. Và ký ức về những đồng chí, đồng đội một thời vào sinh ra tử vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính năm xưa.

Hôm nay, cùng với cả nước, huyện Tánh Linh long trọng tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Trong đoàn viếng hôm nay có sự góp mặt của Đoàn Cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu tại địa bàn huyện Tánh Linh thuộc Đại đội 12.7 ly, Tiểu đoàn 130, Trung đoàn 182, Quân khu VI. Các cựu chiến binh tuổi đã cao, hầu hết đều đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe cũng đã yếu, nhưng các Cựu chiến binh vẫn sắp xếp thời gian để trở về với nơi mình đã từng tham gia chiến đấu, trở về với những đồng đội năm xưa. Mỗi người đều mang trong mình những câu chuyện, những tâm trạng, cảm xúc riêng về đồng chí, đồng đội của mình nhưng tất cả đều chung niềm vui, niềm xúc động khi được trở về chiến trường xưa.

dai-doi-12-ly-7-va-lanh-dao-huyen-thap-nhang.jpg
dai-doi-12-ly-7-ve-vieng.jpg

Ông Đỗ Quang Trung, Nguyên là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 12.7 ly, Tiểu đoàn 130, Trung đoàn 182, Quân khu VI không dấu nổi niềm vui bởi sau giải phóng, đây là lần đầu tiên sau gần 50 năm ông mới quay trở lại với mảnh đất Tánh Linh. Ông tỏ rõ sự phấn khởi trước sự đổi thay, phát triển của quê hương Tánh Linh. Chứng kiến sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo  huyện Tánh Linh đến công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”. Và nghĩa trang liệt sỹ của huyện được xây dựng mới ở vị trí cao ráo, đẹp, khang trang, ấm cúng. Cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của cán bộ và nhân dân huyện nhà. Tuy nhiên, điều làm ông xúc động đó là được về với đồng đội để thắp nén nhang tưởng nhớ nhân dịp ngày 27/7. Điều ông Trung trăn trở là bên cạnh những đồng đội đã được tìm kiếm, quy tập về nghĩa trang liệt sỹ vẫn còn nhiều đồng đội vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất mẹ, chưa được quy tụ cùng đồng đội. Chiến tranh ngày càng lùi xa, điều kiện tìm kiếm sẽ càng khó khăn, nhưng ông mong muốn địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác tìm kiếm mộ liệt sĩ, đưa các đồng chí, đồng đội về nơi an nghỉ một cách trọn vẹn.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tri ân
 Mẹ Việt Nam anh hùng
Ngày 25/7, Đoàn công tác Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh cùng lãnh đạo UBND huyện Đức Linh và Phòng giao dịch NHCSXH huyện đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại đội 12.7 ly, Trung đoàn 182, Quân khu VI về viếng Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tánh Linh