Theo dõi trên

Chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng

10/02/2024, 07:35

Năm 2023 đã chính thức khép lại, năm mới 2024 đã tới, chúng ta hân hoan chào đón mùa xuân mới với biết bao niềm tin và hy vọng về những thành công và thắng lợi mới. Chào đón năm mới 2024, các địa phương trong tỉnh đã có nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa, thu hút đông đảo người dân và du khách. Mọi người đều hy vọng sang năm mới 2024, kinh tế của tỉnh sẽ tăng trưởng cao hơn, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện.

Năm qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức song Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết một lòng vững bước vươn lên đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Kinh tế tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã tạo sự chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế tăng trưởng trên cả 3 trụ cột, trong đó lĩnh vực du lịch có bước phát triển bứt phá nhất, thu ngân sách Nhà nước đạt dự toán đề ra, một số dự án lớn, vướng mắc kéo dài nhiều năm qua đã từng bước được tháo gỡ, quốc phòng an ninh được giữ vững, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Năm 2023, tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) đạt 7,3%, vượt chỉ tiêu đề ra, giá trị sản xuất công nghiệp đạt hơn 39.102 tỷ đồng, tăng hơn 5,5% so với năm 2022.

Năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của tỉnh Bình Thuận. Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ chung sức đoàn kết, hành động quyết liệt, khoa học, tích cực đổi mới, sáng tạo, phát huy tối đa các cơ hội, tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh, quyết tâm vượt khó, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với khó khăn, thách thức theo tinh thần chủ đề điều hành năm 2024 của Chính phủ là: “Kỷ cương, trách nhiệm; chủ động, kịp thời; tăng tốc, sáng tạo; hiệu quả, bền vững” và chủ đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là: “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”. Năm 2024, tỉnh còn đề ra nhiều chỉ tiêu chủ yếu, nổi bật là tổng sản phẩm nội tỉnh GRDP tăng từ 8 đến 8,5%, tốc độ tăng năng suất lao động xã hội 6,4%, kim ngạch xuất khẩu khoảng 1.011 triệu USD, thu ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng... Bên cạnh đó tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các Nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tập trung cải thiện các Chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI, PCI&PGI, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đảm bảo hiệu quả, thực chất. Đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trong năm 2024, công bố và triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, vốn chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vốn chương trình mục tiêu quốc gia. Tận dụng, phát huy tối đa các cơ hội tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp tái cơ cấu lại nền kinh tế, nhất là 3 trụ cột: Công nghiệp - du lịch và nông nghiệp, cùng với đó là phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa, xã hội gắn với bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Những thành tựu to lớn của tỉnh đã đạt được trong năm 2023 là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu, là món quà đầy ý nghĩa chào năm mới 2024. Thành tựu ấy không chỉ dừng lại ở những con số mà còn có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều bởi càng trong gian khó tỉnh càng nỗ lực vươn lên. Cái được lớn nhất đó là đã tạo ra thế và lực mới, luồng sinh khí mới kết tinh bằng "ý Đảng, lòng dân" làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong chặng đường mới. Trong không khí phấn khởi và tràn đầy niềm tin, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận mừng Xuân mới - mừng Đảng quang vinh, nêu cao ý chí tự lực tự cường, chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, là điểm tựa tạo tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025.

THANH QUANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Về Suối Đá ngắm cây nêu ngày tết
Không khí đón Xuân 2024 ở thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc tươi mới, rực rỡ hơn khi những cây nêu được dựng lên, khơi dậy nét văn hoá đặc sắc của dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng