Theo dõi trên

Cháy nhà lúc sáng sớm, 49 người thiệt mạng ở Kuwait

13/06/2024, 05:57

Ít nhất 49 người chết và hơn 50 người bị thương sau vụ cháy nhà lúc hừng sáng khi nhiều người còn đang ngủ say. Môi trường chật chội được cho là nguyên nhân ban đầu.

Trong khi đó, truyền thông Ấn Độ đưa tin ít nhất 40 công dân nước này đã thiệt mạng và trên 50 người bị thương trong vụ cháy tòa nhà cao 6 tầng dành cho người lao động vào sáng 12/6 ở thành phố Mangaf, miền Nam Kuwait.

tai-xuong.jpg

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông cho biết Đại sứ quán Ấn Độ tại Kuwait đang theo dõi chặt chẽ tình hình và phối hợp với nhà chức trách Kuwait để hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Các quan chức cấp cao của Ấn Độ cũng đang nhóm họp về vụ cháy. Đại sứ Ấn Độ tại Kuwait đã đến hiện trường vụ cháy. Trên 30 người Ấn Độ bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Theo các nguồn tin Kuwait, tòa nhà này là nơi ở của gần 200 người lao động nước ngoài. Vụ cháy xảy ra vào sáng sớm lúc mọi người đang ngủ nên nhiều người thương vong.

Kuwait - quốc gia giàu dầu mỏ, có số lượng lớn lao động nước ngoài, chủ yếu đến từ khu vực Nam Á và Đông Nam Á, làm việc trong các ngành xây dựng hoặc dịch vụ. Truyền thông địa phương đưa tin ngọn lửa bùng phát từ nhà bếp của một căn hộ trong tòa nhà, sau đó lan nhanh sang các phòng khác. Lực lượng cứu hỏa cho biết các nạn nhân thiệt mạng chủ yếu do ngạt thở vì khói.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao BRICS tập trung trao đổi về những vấn đề quan trọng toàn cầu
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) đang diễn ra tại thành phố Nizhny Novgorod của Liên bang Nga trong 2 ngày 10/6 và 11/6.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy nhà lúc sáng sớm, 49 người thiệt mạng ở Kuwait