Theo dõi trên

Nga, Belarus tập trận hạt nhân chiến thuật giai đoạn 2

12/06/2024, 05:44

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này và Belarus đã bắt đầu giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật, diễn ra ở Nga.

Cuộc tập trận hạt nhân Nga - Belarus có mục tiêu bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nhà nước Liên minh Nga và Belarus, theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga. Trước đó, binh sĩ hai nước đã trải qua quá trình huấn luyện để vận hành tên lửa Iskander và gắn đầu đạn đặc biệt lên tên lửa siêu vượt âm Kinzhal.

nga-phong-ten-lua-iskander-ten-lua-dan-dao-nga-sputnik.jpg

Nga phóng tên lửa đạn đạo Iskander. Ảnh: Sputnik.

Giai đoạn 2 của cuộc tập trận này tập trung vào duy trì mức độ sẵn sàng chiến đấu của nhân lực và khí tài trong triển khai vũ khí hạt nhân cấp chiến thuật để bảo vệ chủ quyền của Nhà nước Liên minh.

Trong giai đoạn 1, quân đội Nga tập trung vào quá trình chuẩn bị đạn cho hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Ngoài ra, lực lượng không quân đã tham gia diễn tập trang bị đầu đạn đặc biệt cho hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal.

Bộ Quốc phòng Nga bổ sung rằng các đơn vị tên lửa thuộc Quân khu miền Nam của Nga đã thực hiện các bài tập gắn đầu đạn đặc biệt lên tên lửa Iskander.

Bộ Ngoại giao Nga giải thích cuộc tập trận hạt nhân lần này cần được đặt trong bối cảnh phương Tây và NATO có những động thái mà Nga coi là gây bất ổn cho Nga.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chính trường các nước châu Âu "rung chuyển" sau cuộc bầu cử Nghị viện
Kết quả cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đang làm "rung chuyển" chính trường của một loạt quốc gia trong Liên minh châu Âu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga, Belarus tập trận hạt nhân chiến thuật giai đoạn 2