Theo dõi trên

Chef Devlin Hoàng: Muốn ẩm thực Bình Thuận bay xa hơn

04/06/2023, 08:37 - Lượt đọc: 5,250

BTO-Chàng trai Tiền Giang đã chọn Bình Thuận để dừng chân. Vì yêu mảnh đất này, vì phát hiện ra ở xứ biển có nhiều sản vật để có thể truyền “lửa nghề” cho thế hệ trẻ tình yêu ẩm thực. Đó là Chef Devlin Hoàng – Phó Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp chuyên nghiệp.

z4399238687085_09668c46e4d8084d1a79d05561852fd2.jpg
Chef Devin Hoàng

Tuổi thơ thiếu thốn

Chef Devlin Hoàng tên thật là Nguyễn Hoàng Nghi, anh sinh ra trong một gia đình nghèo tại huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang. Với sự khởi đầu khác biệt, so với bạn bè, cậu bé Hoàng Nghi không có được tuổi thơ được tự do rong chơi, anh đã phải làm hết tất cả các công việc trong nhà và chăm lo cho các thành viên trong gia đình. Và từ đó, góc bếp nhỏ bình yên của gia đình ngày ấy đã hun đút nên một tình yêu mãnh liệt với nghề bếp và có chỗ đứng đến bây giờ.

unnamed-9.jpg

Bên ly cà phê, Chef Devlin Hoàng nói về ước mơ tuổi thơ của chính mình: Chính vì từng trải qua cuộc sống với rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nên ước mơ của anh từ thuở bé là được trở thành công an, được cống hiến sức mình bảo vệ sự bình yên cho tất cả mọi người. Nhưng ước mơ ấy không thành, hoàn cảnh gia đình cứ xô cậu bé Hoàng Nghi vừa đi học, vừa đi làm. Thời điểm đó, Nghi làm nhiều, cái gì cũng làm, có tiền là làm. Chính vì vậy ước mơ trở thành công an cũng dần rời xa theo năm tháng. Ước mơ tươi đẹp khép lại.

unnamed-2.jpg

Người ta hay nói, khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Trong trường hợp này đúng với Chef Devlin Hoàng. Một sự tình cờ và nghề bếp đã mở ra bước ngoặt đưa cuộc đời của chàng trai Hoàng Nghi để bây giờ là Chef Devlin Hoàng. “ Lúc đó, em tình nguyện đăng kí đi nghĩa vụ quân sự. Nhưng không biết vì lí do gì mà khi chỉ còn 7 ngày nữa là đến ngày nhập ngũ, em được tin là mình sẽ không phải đi nữa.

unnamed-8.jpg

Chef Devlin Hoàng nhớ lại: Lúc mới bắt đầu, anh phải đi học vừa đi làm phụ bếp. Có thời gian rảnh đi phục vụ nhà hàng, phụ quán cơm… Được cái nhanh ý, nên vừa làm vừa học. Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ vào sự giúp đỡ, chỉ dạy của lớp đàn anh, đàn chị đi trước nên rất nhanh chóng anh đã bắt nhịp được với tiến độ công việc, từ đó ngày một nâng cao trình độ, tay nghề của bản thân.

unnamed-16.jpg
Cùng với đồng nghiệp trong buổi tập huấn làm bánh cho đồng nghiệp

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Chef Devlin Hoàng chia sẻ: “ Khoảng thời gian đầu, tôi làm việc gì cũng lúng túng. Càng rối thì mọi việc càng khó kiểm soát hơn khi mà công việc cứ liên tục ập đến làm tiến độ của tôi ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên, tôi thực sự may mắn khi trong khoảng thời gian khó khăn đó, các anh chị đứng bếp cùng đã không quát mắng mà luôn luôn chỉ dạy, ủng hộ, động viên tôi từng chút một. Thế nên tôi ngày một tự tin hơn và đã cải thiện kĩ năng rất nhiều, để có tôi ngày hôm nay”.

Muốn “ẩm thực” đi xa hơn

unnamed-7.jpg
Dưới đôi tay khéo léo mỗi món ăn là tác phẩm nghệ thuật

Hiện nay, Chef Devlin Hoàng đang là Phó Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Bình Thuận. Trước khi về Bình Thuận, anh liên tục giữ các vị trí bếp phó, bếp trưởng tại các nhà hàng lớn ở TP.HCM, từng là bếp trưởng của XO Palace. Là người thầy, người giáo viên đang giảng dạy cho nhiều thế hệ học trò, được học trò yêu mến vì tính tình hiền lành, chân chất. “Em chỉ mong muốn được truyền lửa, giúp đỡ các bạn trẻ có niềm đam mê với nghề bếp, mong muốn đưa ẩm thực Bình Thuận vươn ra thế giới. Bình Thuận có lẩu thả, gỏi cá mai đã rất nổi tiếng, nhưng món ngon của Bình Thuận nhiều lắm, chưa khám phá hết được. Điều đặc biệt là hải sản ở Bình Thuận rất ngon” - Chef Devlin Hoàng, chia sẻ.

unnamed-3.jpg

Với những nỗ lực không ngừng trong nghề bếp, Chef Devlin Hoàng từng vinh dự nhận được giải thưởng Bàn Tay Vàng, do Viện Kinh tế & Quản lý xét duyệt. Đây là phần thưởng cao quý minh chứng cho quá trình cống hiến vì nghề bếp. Trong thời gian tới, anh sẽ tham gia các chương trình du lịch, ẩm thực khắp 64 tỉnh, thành. Trong năm 2023, Chef Devlin Hoàng sẽ tiếp tục con đường truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm nghề bếp của mình đến với thêm nhiều bạn trẻ. Đồng thời, nhận setup nhà hàng cho các đơn vị kinh doanh. Hàng tháng, anh cùng với chi hội đầu bếp Bình Thuận mở lớp tập huấn chuyên đề về ẩm thực, mời giáo viên là những đầu bếp chuyên nghiệp, nổi tiếng trong từng lĩnh vực để truyền đạt, nhằm nâng cao tay nghề, cũng như tạo thêm sự phong phú cho ẩm thực Bình Thuận.

unnamed-15.jpg

Lý giải vì sao chọn vùng đất Bình Thuận để ở lại, Chef Devlin Hoàng bộc bạch: “Khi đặt chân đến đây một thời gian, em cảm nhận vùng đất này ấm áp và thân thiện, không khí trong lành. Đặc biệt là có quá nhiều đặc sản để phát triển cho ẩm thực”. Với nhữngChef Devlin Hoàng đang nỗ lực đóng góp, với niềm đam mê không ngừng học hỏi, với lòng nhiệt thành hy vọng ẩm thực Bình Thuận sẽ bay xa hơn hơn, thực khách sẽ được tận hưởng thêm nhiều sản phẩm tuyệt vời hơn nữa đến từ đôi bàn tay tài hoa của nghệ sĩ” mà Chef Devin Hoàng đang cùng với các đồng nghiệp từng ngày đóng góp cho ẩm thực Bình Thuận nói riêng và ngành du lịch nói chung của địa phương.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19
BTO-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố triển khai các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chef Devlin Hoàng: Muốn ẩm thực Bình Thuận bay xa hơn