Theo dõi trên

Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

02/06/2023, 09:59

BTO-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố triển khai các nội dung chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19, khắc phục tình trạng chủ quan mất cảnh giác trước nguy cơ dịch Covid-19 có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Bám sát tình hình dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh. Chủ động giám sát phát hiện sớm, xử lý ổ dịch kịp thời; đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo nhóm nguy cơ cao được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế... phục vụ cho phòng chống dịch Covid-19.

tiem-vac-xin-covid.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tiểu học

Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch và các ngành nghề có liên quan thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó, xây dựng kịch bản, giải pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống dịch Covid-19 có thể xảy ra ở trường học; hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đào tạo cho học sinh sinh viên nghỉ hè đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19…

Bên cạnh đó, các đơn vị và địa phương tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm tuổi, nhất là người có nguy cơ mắc bệnh cao; truyền thông giáo dục sức khỏe theo thông điệp “2K + vắc xin + thuốc+ điều trị + công nghệ + ý thức người dân”; cung cấp thông tin kịp thời, trung thực, khách quan để người dân không quá lo lắng, nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch.

Được biết, tỷ lệ tiêm vắc xin Covid-19 ở một số nhóm tuổi trong tỉnh chưa đạt được mục tiêu đề ra. Do đó, dịch Covid-19 có nguy cơ gia tăng, bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên, liên tục
Đó là yêu cầu của Bộ Y tế tại hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước diễn ra mới đây.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch Covid-19