Theo dõi trên

Chí Công: “Ôm” hàng chục tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn

15/11/2022, 10:09

Mấy ngày qua, trên địa bàn xã Chí Công đang xôn xao vụ bà Võ Thị Ngọc Dung (SN 1987) và chồng là Nguyễn Quốc Thanh (SN 1986) – xóm 14, thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công vay hàng chục tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả và đã đi khỏi địa phương.

Nhiều người dân đã viết đơn gửi Công an huyện Tuy Phong và các cơ quan chức năng để tố cáo vợ chồng bà Dung lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đơn tố cáo của ông B. H. V (xóm 3 – thôn Thanh Lương), vào tháng 8/2022, bà Dung và ông Thanh là cháu bà con với ông, có gặp trao đổi cần tiền để làm sổ đất. Vì là con cháu trong nhà nên ông tin tưởng đã cho mượn 15 giấy CNQSDĐ mang tên ông V. để bà Dung đi thế chấp ngoài. Theo đó, bà Dung thế chấp cho bà T.T.H, (thôn Thanh Lương) GCNQSDĐ số tiền 1,1 tỷ đồng với lãi suất 33 triệu đồng/tháng. Thế chấp cho bà T.T.Đ (Hiệp Đức 1) 5 GCNQSDĐ với số tiền 5,5 tỷ đồng với lãi suất 200 triệu đồng/tháng cho khoản tiền vay 5 tỷ đồng, còn 500 triệu đồng với lãi suất 25 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, vợ chồng bà Dung còn thế chấp cho bà T.T.N (thôn Thanh Lương) 1 GCNQSDĐ số tiền 500 triệu đồng, không rõ lãi suất. Sau này, bà Dung có liên hệ với bà N nhiều lần mượn thêm tổng số tiền 8,2 tỷ đồng. Không hiểu bà Dung nói chuyện như thế nào mà bà Nguyệt đã đưa lại GCNQSDĐ cho bà Dung. Hiện nay bà Dung đã lấy GCNQSDĐ này đem đi thế chấp chỗ khác mà ông V. không biết rõ. Bên cạnh đó, bà Dung còn thế chấp cho bà T.T.L.V (Thanh Lương) 6 GCNQSDĐ với số tiền 3 tỷ đồng với lãi suất 90 triệu đồng/tháng. Thế chấp cho bà V.T.C (Thanh Lương) 1 GCNQSDĐ số tiền 650 triệu đồng với lãi suất 19,5 triệu đồng/tháng. 

che.jpg
Người dân kéo đến nhà vợ chồng bà Dung ngồi đợi.

Với lý do quen biết nhiều ngân hàng và cho vay đáo hạn lãi suất cao, nên vợ chồng bà Dung huy động được số tiền lớn. Sau khi thế chấp, bà Dung và ông Thanh có trả lãi suất cho những người trên 1 - 2 tháng đầu, sau đó ngưng không trả lãi. Đến ngày 12/11/2022, vợ chồng bà Dung và ông Thanh đã trốn khỏi địa phương, ông V. tìm mọi cách liên lạc nhưng không được. Tính sơ bộ, vợ chồng bà Dung đã thế chấp vay số tiền hàng chục tỷ đồng, chưa kể những khoản nợ khác.

z3881792365764_7df240dc4a60802d30c4658116a6b6db.jpg
Vợ chồng bà Dung, ông Thanh hiện đã đi khỏi địa phương

“Hiện nay những người mà vợ chồng bà Dung thế chấp GCNQSDĐ của tôi đã kéo tới nhà uy hiếp và đe dọa, buộc tôi trả nợ, nhưng tôi không có điều kiện để trả nợ thay cho bà Dung”, ông V. cho biết. Vì vậy, ông V. đã làm đơn tố cáo gởi đến Công an huyện Tuy Phong vì thấy vợ chồng bà Dung có dấu hiệu lợi dụng sự tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Qua đó, nhờ ngành chức năng can thiệp, giúp đỡ, bảo vệ gia đình tránh sự đe dọa của chủ nợ và có biện pháp hình sự đối với vợ chồng bà Dung và ông Thanh phải quay về địa phương để giải quyết vấn đề thế chấp những GCNQSDĐ mang tên ông V.

Được biết, mấy ngày qua, người dân kéo đến nhà vợ chồng bà Dung rất đông và khá bức xúc khi hay tin vợ chồng này đã đi khỏi địa phương. Người dân đang tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để điều tra, thụ lý theo quy định của pháp luật.

M. VÂN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Thị xã La Gi: Vỡ nợ hàng chục tỷ đồng
Theo nhiều nạn nhân, nhiều người đã đưa tiền cho bà L ít nhất là vài chục triệu đồng, người nhiều cũng lên đến vài tỷ đồng. Bà L trước đây là chủ ghe, trong quá trình làm ăn tại địa phương, bà L huy động vốn bằng nhiều hình thức chơi hụi và tổ chức nhiều dây hụi với số tiền lớn. Nhiều nạn nhân nuôi hụi để dành đến Tết nay sống dở chết dở. Sáng nay, một nạn nhân đã liên lạc với bà L và cho biết: Bà L nói với tôi đang ở Long Khánh, vì không thể gồng gánh số tiền của nhiều người khác nên tạm lánh mặt. Vài bữa sẽ về để thu xếp vì gia đình, con cái còn ở La Gi. Hiện các nạn nhân đang làm thủ tục tố giác hành vi của bà L với cơ quan chức năng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chí Công: “Ôm” hàng chục tỷ đồng của người dân rồi bỏ trốn