Theo dõi trên

Chí Công: Ra quân thu gom rác thải bảo vệ môi trường

31/10/2022, 09:57

BTO-Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022, vừa qua, xã Chí Công (Tuy Phong) đã ra quân thu gom rác ở dọc các tuyến đường trên địa bàn xã.

Theo đó , tập trung thu gom rác các tuyến đường ven biển Chí Công - Hòa Minh; tuyến đường DT 716 khu vực gần nhà nghỉ Bích Chi; tuyến đường DT 716 (tuyến Chí Công - Bình Thạnh) khu vực nhà Võ chạy ra đối diện khu dân cư A3.

Đợt ra quân này gồm cán bộ, công chức, giáo viên các trường, hội viên, đoàn viên các đoàn thể và học sinh lớp 9 Trường THCS Chí Công nhằm tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, toàn thể cộng đồng và nhân dân tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về tác hại của ô nhiễm môi trường đối với đời sống, sức khỏe của người dân và cộng đồng dân cư.

Đẩy mạnh hoạt động tiêu dùng xanh, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy, thu gom, xử lý, tăng cường tái chế, tái sử dụng rác thải, hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Đồng thời UBND xã có phương án thu gom, vận chuyển rác thải vào tối các ngày thứ 3, thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Do đó, mong muốn nhân dân nâng cao ý thức để rác đúng nơi quy định, đúng thời gian ,không xả rác xuống biển, xuống kênh và tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi gây ô nhiễm môi trường. Lấy người dân làm trọng tâm trong thực hiện các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường.

ecb9633c7053b60def42.jpg
Thu gom rác các tuyến đường ven biển
ae53bea8adc76b9932d6.jpg

Hy vọng qua đợt ra quân này sẽ phần nào giải quyết những vấn đề ô nhiễm môi trường tồn đọng trên địa bàn, giúp môi trường sống của khu dân cư thông thoáng, xanh - sạch hơn.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chiến dịch "làm cho thế giới sạch hơn" nhìn từ một vùng quê biển
BTO- Hưởng ứng chiến dịch" làm cho thế giới sạch hơn" năm 2018, với chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững". Sáng ngày 15/9 vừa qua, 500 ĐVTN cùng với nhân dân địa phương đã tham gia Ngày thứ bảy tình nguyện tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Các bạn trẻ đã thu gom rác thải khu vực bờ biển sau chợ Chí Công, thu gom rác và khơi thông tuyến kênh Hiệp Đức. 10 thùng rác cũng được tặng cho địa phương như một lời nhắc nhở người dân hãy bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi ra biển, hoặc đổ rác xuống kênh mương.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chí Công: Ra quân thu gom rác thải bảo vệ môi trường